เห็นแก่ตัวไหม ไปกินข้าวกับเพื่อน แต่เพื่อนๆเอาลูกๆไปด้วยทุกครั้ง

          สังคมในปัจจุบันการพบปะสังสรรค์นั้น เป็นเรื่องปกติ แต่การนัดเจอกันนั้นบางทีก็อาจจะจะมีปัญหาแก่หลายคน หรือ เพื่อนบางคนในกลุ่ม เช่น สมาชิกพันทิปท่านนี้ โดยบอกว่าเพื่อนนัดเจอกัน แล้วเอาลูกมาด้วย เวลาจ่ายต้องหารครึ่ง ทั้งที่ลูกๆกินเท่ากัน สั่งอาหารเท่าผู้ใหญ่ โดยระบุว่า 

           คือเราเป็นมนุษย์เงินเดือน​  ที่ยังไม่มีครอบครัว​ แต่เพื่อนร่วมงานมีลูกกันส่วนใหญ่​ เวลาไปทานข้าว มักจะไปกันผู้ใหญ่ คนลูกๆเพื่อน 3 คน รวมแล้วก็8 คน แรกๆเราก็เอ็นดูช่วยหารถือว่าเลี้ยงหลานๆไม่เป็นไร แต่นี่ไปติดกันทั้งอาทิตย์​ แล้วเด็กๆก็กินราคาทุกอย่าง​เหมือน​ผู้ใหญ่เท่ากับว่า กิน8 แต่จ่ายราคา​ 5 คนหารทุกวันๆ เราก็ไม่ไหว รวมๆหลายๆวันก็หมดเยอะเพราะเงินเดือนเราก็ไม่มาก มีภาระผ่อนรถ ผ่อนบ้าน เลี้ยงดูครอบครัว​ เราคิดแบบนี้​เห็นแก่ตัวไหมคะ

          ซึ่งมีสมาชิกหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่น "ลูกไปด้วย ก็ควรจ่ายในส่วนของตัวเองและลูก เว้นแต่จะอยากเลี้ยงก็ค่อยจ่ายให้ตามที่ต้องการไม่นั้นเขาเอาลูกหลาน ไป 10 คนคุณต้องหารในส่วนของลูกหลานเขา 10 คนเหรอ"

ความคิดเห็นจากท่านอื่นๆ ให้บอกตรงๆ

แม่เด็กควรคิด

เลิกไปด้วย

ช่วงนี้ควรกินข้าวแยก ไม่ควรรวมตัว

ต้องปฏิเสธ ไปเป็นครั้งคราว[ads]

ไม่ไปด้วย ปฏิเสธอย่างสุภาพ

บอกเลยไม่หารรวม

            เป็นเรื่องราวที่ทำให้คิดหนักจะพูดก็กลัวเพื่อนโกรธ แต่ถ้าจะไม่พูดแล้วให้เลี้ยงทุกครั้งตัวคุณเองก็จะลำบากใจ ฉะนั้นเราเองควรปฏิเสธให้เป็นไปเป็นครั้งคราวที่เราสะดวก ไม่ต้องไปทุกครั้ง ยังไงก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เจ้าของกระทู้นะคะ สำหรับความคิดเห็น และคำแนะนำจากสมาชิกหลายท่านที่ได้คอมเมนต์ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 6480648