ทำไมคนกลัว อดตาย มากกว่า ป่วย หรือ ประสบอุบัติเหตุ

            ทุกคนที่เกิดมาก็ย่อมมีการใช้ชีวิตของตัวเอง แน่นอนว่าชีวิตประจำแต่ละคนแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือการทำมาหากิน ในอาชีพของตน เพราะทุกคนกลัวอด ล่าสุดมีสมาชิกพันทิปท่านหนึ่ง ได้โพสต์กระทู้ว่า ทำไมคนกลัว อดตาย มากกว่า ป่วยตาย หรือประสบอุบัติเหตุ  โดยระบุข้อสงสัยว่า

            เชื่อว่าปากท้องเป็นเรื่องสำคัญครับ หลายคนทำงานอดหลับอดนอน จนน็อกไปเลย ตอนนี้มีโควิดก็รู้สึกได้ว่า หลายคนกลัวอดตาย มากกว่า กลัวติดเชื้อเสียอีก แล้วผมเคยดูละครสั้นเรื่องหนึ่ง เหมือนกับว่าโดนโกงค่าจ้าง แล้วไปขวางรถท่านประทานครับ เหมือนกับว่ายอมโดนรถชนตายดีกว่า แต่เมื่อเช้าคุยกันบนโต๊ะอาหาร เขาบอกว่า ป่วยตาย โดยเฉพาะเวลานี้ถ้าป่วยโควิดแล้วตายนี่ ไม่ได้มีโอกาสร่ำลาเลยนะครับ แต่อดตายยังมีญาติอยู่ข้างๆ อยากถามว่า อดตาย เนี่ย ทรมานกว่า ป่วยตาย หรือ ประสบอุบัติเหตุตายอีกเหรอครับ หรือเป็นเพราะสัญชาตญาณของสัตว์สู่คนกันแน่ครับ

คนรวยจะไม่เข้าใจว่าการไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นยังไง

เพราะเคยเจอถึงรู้ว่ามันน่ากลัวตรงไหน

เพราะรู้สึกถึงการรอด ก่อนที่จะรู้สึกถึงการป่วย

เคยไม่มีเงินสักบาท แค่คิดถึงวันพรุ่งนี้ก็น้ำตาไหล

คือการเอาตัวรอดของมนุษย์[ads]

การอดตายมันใกล้ตัวกว่า

               ส่วนมากแล้วคนที่กลัวความอดตายก็คือมีพื้นฐานที่ไม่ได้พอตัว จึงต้องจำเป็นต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเองให้อยู่รอด และอีกอย่างการอดมาก่อนการป่วย ฉะนั้น จึงกลัวที่จะอดมากกว่า และบางคนบอกเคยรู้มาแล้วมาอดเป็นไง จึงไม่อยากที่จะอดอีก 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 3852637