เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก ให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ไม่ทรมาน ไม่อด

            เป็นเคล็ดลับที่หลายคนต้องอยากลองโดยเฉพาะคนที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลอย่างยั่งยืน ไม่ทรมานตัวเอง ไม่อด โดยตอนนี้เจ้าของกระทู้ ผู้ที่จะมาแชร์ประสบการณ์นั้น น้ำหนักลดลง 5 กิโล ซึ่งถือว่าไม่มากเท่าไหร่ แต่เขารู้สึกชอบการใช้ชีวิตของตัวเองในการลดน้ำหนักครั้งนี้มาก เลยอยากจะเอามาแชร์ให้ทุกคน     

         โดยเธอบอกว่า บอกก่อนว่าแพรวเคยลดน้ำหนักมาหลายวิธีมากๆ ลดได้หลายกิโลเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็โยโย่ กลับมาอ้วนอีก บางครั้งคือกลับมาอ้วนขึ้นกว่าเดิมอีก แต่ครั้งนี้แพรวอยากให้มันเป็นครั้งสุดท้าย ที่แพรวจะลดน้ำหนัก เพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ตัวเองพอใจ ก่อนที่จะไปดูเมนูอาหารอยากจะให้ทุกคนลองปรับทัศนคติที่มีต่อการลดน้ำหนักก่อน แพรวลิสต์ได้เป็นข้อๆ ตามนี้นะคะ​

1. การกินอาหาร คือ ตัวเลือก พยายามเลือกสิ่งที่คิดว่าดีให้กับร่างกาย แต่ไม่ต้องเคร่งครัดขนาดที่นู่นนี่ก็ไม่กิน ไม่ต้องบังคับตัวเองให้กินในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ ทางที่ดีหาผักผลไม้ที่ตัวเองชอบให้เจอ ผักมีเป็น 100/1,000 อย่างลองเปิดใจดูนะคะ

2. การออกกำลังกายก็สำคัญนะ ในยูทูปมีคลิปออกกำลังกายให้ไปตามเยอะมากเลย ลองหาคลิปที่ตัวเองชอบ อาจจะเริ่มจากคลิปง่ายๆวันละ 10-20 นาทีก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว

3. อย่าตั้งเป้าหมายเร็วเกินไป ให้คิดซะว่านี่เป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเราและดีต่อร่างกายของเรา เดี๋ยวร่างกายก็จะปรับตัวมันเองไปเรื่อยๆ ทุกคนไปถึงเป้าหมายแหละ แต่ของแบบนี้มันต้องใช้เวลา

4. อย่าไปสนใจกับตัวเลขให้มาก สิ่งที่ควรลงทุนที่สุดในการลดน้ำหนักคือ กระจก พยายามมองพุงที่ลดลงไป ต้นแขน หรือต้นขา หรือนมก็ได้ 555 อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น สิ่งที่แพรวพูดและแนะนำในคลิปนี้เป็นสิ่งที่เห็นผลกับตัวแพรว และแพรวมีความสุขที่จะทำ ทุกอย่างอาจจะไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ต้องไปปรับเพื่อหาสิ่งที่เข้ากับตัวเองที่สุด 

5. ความสม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากต่อการลดน้ำหนัก สิ่งที่จะทำให้เกิดความสม่ำเสมอได้คือ การมีความสุขในสิ่งที่ทำ เพราะฉะนั้นแพรวถึงอยากให้ทุกคนหาแนวทางที่ตัวเองมีความสุข 

6. รู้จักความต้องการของตัวเองว่าตอนนี้กำลังหิว กำลังอิ่ม กำลังอยาก กำลังเหนื่อย ถ้าหิว ก็กินเป็นมื้อหลักไปเลย ถ้าแค่อยาก ก็กินให้พอหายอยาก ถ้าเหนื่อย ก็พัก 

7. ถ้าการกินขนม น้ำหวาน ถ้ามันจะช่วยเติมเต็มความสุข ให้วันนั้นมีความสุขเพิ่มขึ้น มันก็คุ่มค่า แต่ก็ลองหาผักผลไม้หรืออาหารที่ดีต่อสุขภาพอื่นๆมากินเติมเต็มความสุขบ้าง จะได้ไม่ไปลงที่ขนมกับน้ำหวานซะส่วนใหญ่

8. หลักการ 80/20 ใช้ได้ผลจริง ในที่นี้ของแพรวคือ การอยู่ในวินัย 80 % และปล่อยไปตามสถาณการณ์อีก 20% ไม่มีใครจะทำทุกอย่างสมบูรณ์แบบ 100% ได้ตลอดเวลา ถ้าวันไหนเหนื่อยก็พัก แล้วกลับมาอยู่ใน 80% ต่อ

          ส่วนอาหารที่แพรวกินก็จะเป็นอาหารคลีน สายกลาง เน้นกินสิ่งที่มาจากธรรมชาติ และเน้นปรุงอาหารด้วยตัวเองเมนูแตกต่างกันออกไปในแต่ละวัน 

ปลาราดซอสเห็ด + ข้าวขาว&ข้าวไรส์เบอรรี่ + แตงกวา

หมูกรอบหม้ออบลมร้อน + บลอคโคลี

ครัวซองค์ชอคโกแลต + กล้วย + สตอร์เบอรรี่​[ads]

น้ำซุปเหลือจากก๋วยเตี๋ยวเป็ด เติมเต้าหู้กับผักลงไป 

ข้าวเช้า ไข่ดาว 2 ฟอง  กินกับขนมปังทาครีมมะเขือม่วง ไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายรึเปล่า มันคือ Eggplant Dip แต่แพรวเอามาประยุกต์เป็นที่ทาขนมปัง อร่อย ใช้ทาแทนเนย ​

ซี่โคงหมูอบหม้ออบลมร้อน​

            หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียใหม่ๆ และทัศคติดีๆในการใช้ชีวิต หรือลดน้ำหนักพยายามมีวินัยกับตัวเอง กินคลียสายกลางและออกกำลังกายไปเรื่อยๆ  อย่าเร่งรีบและใช้วิธีลัด เพราะอาจจะทำให้เราโยโย่ได้ สู้ๆนะคะ สำหรับท่านที่กำลังอยากลดน้ำหนัก

ขอขอบคุณที่มาจาก : สมาชิกหมายเลข 2160148