ไอเดีย แท่นวางโทรศัพท์งบ5บาทสามารถใส่กับที่ชาร์จไร้สายได้

        ไอเดียดีสำหรับคนที่ชอบเล่นโทรศัพท์ใช้ดูหนัง เล่นเกมส์ และอัพเดทอะไรต่างๆ วันนี่เราจึงนำไอเดียแท่นวางโทรศัพท์แบบเก๋ๆมาฝาก โดยใช้งบเพียง5บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นไอเดียของสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งซึ่งได้แชร์ไอเดียไว้ว่า ปกติผมจะชอบมาแชร์ไอเดียทำของเล่นให้ลูก วันนี้เปลี่ยนแนวทำมาของเล่นให้พ่อบ้างครับ 555 ไปดูกันเลยจ้า 

            เจ้าของกระทู้บอกว่า วันก่อนซื้อไอโฟนได้ที่ชาร์จไร้สายมาฟรี 2 อัน อันนึงจะยกให้แม่ไปใช้ เห็น design กลมๆ วางแบนๆ กับพื้นราบแล้วรู้เลยว่าเวลาใช้จริงมันจะมี 2 ปัญหา

          1. วางพลาด (ไม่กลางพอ) แล้วมันไม่ชาร์จ แล้วเข้านอนไป ตื่นมามือถือ low batt 5555555 นึกภาพเวลาเราเปิดไฟสลัวๆ ง่วงๆ นอนอยู่บนเตียงแล้วแล้วเอื้อมไปวางมือถือเพื่อชาร์จที่โต๊ะข้างหัวเตียงก่อนเข้านอน ชโงกคอไปดูว่าชาร์จโดนมั้ยก็แสนลำบาก

          2. ถ้าใช้บนโต๊ะทำงาน แบบวางตะแคงดูหนัง ดู YouTube ไปด้วย และชาร์จไปด้วยได้ อันนี้จะลำบากถ้าต้องวางโทรศัพท์ราบไปกับพื้น  ผมเลยสเก็ต concept และไปตัดออกมาดู ได้มาอย่างที่เห็นในรูป กว่าจะลงตัวโยนทิ้งทำใหม่ แก้ไป 4-5 อัน 55555

เก๋ๆ

ดูได้สบายๆ

สรุปคือ

– วางตั้งเอียงนิดๆ ไม่ว่าจะอยู่บนโต๊ะ หรือบนหัวเตียง เวลามี notification เข้ามาก็ดูง่ายกว่าไม่ต้องชโงก

– เราทำแขนกั้นซ้ายขวามา เวลาวางไม่ต้องเล็งให้กลางมาก โยนลงไปมันจะกลางเอง

– เวลาอยากดูแบบแนวนอน ก็วางขึ้นมาบนแขนสองข้าง ซึ่งตัวโทรศัพท์ก็ยังอยู่กลางวงกลมของแท่นชาร์จอยู่ ทำให้ดูหนังไปชาร์จไปด้วยได้ 

– ประเด็นปลึกย่อยก็ เช่น สายไฟต้องซ่อนไว้ไปโผล่ข้างหลัง ขนาดต้องไม่เทอะทะไม่กินพื้นที่โต๊ะทำงานหรือหัวเตียง ต้องมี stopper มากั้นด้านหน้าไม่ให้โทรศัพท์ลื่นไถลออกมา

– หน้าตาวัสดุทำจากกระดาษก็ยังดูไม่แพง แต่ดูกรีน อันนี้แล้วแต่คนชอบ

          สุดท้ายคือทำออกมา 2 ชิ้นเท่านั้น ไม่รู้คุ้มค่าความเหนื่อยมั้ย 5555  รูปล่างนี้เป็น drawing เผื่อใครอยากไปลองทำตามบ้าง ดูภาพด้านล่างนะคะ

ทำเป็นแบบนี้

แบบนี้

           เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ถือว่าเจ๋งเลยทีเดียวกับงบเพียงแค่ 5 บาทเท่านั้น สำหรับใครที่ชอบดู ชอบเล่น ชอบอัพเดท ก็ต้องลองทำดูจ้า เป็นไอเดียง่ายๆและสามารถทำเป็นกิจกรรมวันว่างได้อีกด้วย ใช้ได้อีกนานนะจ๊ะ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์แก่หลายท่าน 

ขอขอบคุณที่มาจาก: aggy