โรงเรียนชี้แจง ปม เด็กได้อาหารกลางวันน้อย

         จากประเด็นดราม่า ที่มีการแชร์ภาพอาหารกลางวันเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ที่นักเรียนต้องรับประทานอาหารจากถาดหลุม มีเพียงข้าว แกงเขียวหวานที่มีไก่และกระดูกอ่อนอย่างละชิ้น และกล้วยลูกเล็กๆวางอยู่ในถาด

         ล่าสุด น.ส.เจษฎา บุญทองเถิง รักษาการผู้อำนวยการ รร.ตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยน้ำขุ่น ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบัน รร.มีนักเรียน 197 คน มีเด็กที่รับประทานอาหารเที่ยงจำนวน 122 คน ได้รับการสนับสนุนค่าอาหารกลางวันหัวละ 20 บาท อาหารจะมีข้าวสวย แกง และขนม หรือผลไม้ตามฤดูกาล

         จากการสอบถามเด็กๆ ว่าอาหารที่ได้มาแต่ละมือกินอิ่มหรือไม่ ซึ่งเด็กๆ พยักหน้าแล้วบอกว่าอิ่ม อย่างไรก็ตามนักเรียนประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ในโรงเรียนนี้ เป็นเด็กชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ส่วนอาหารทางโรงเรียนมีเจ้าหน้าที่ปรุงเอง เพราะหากเหมาจ้างสั่งทำจากข้างนอก งบประมาณจะไม่เพียงพอเพราะแพงกว่าปรุงเอง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นการขัดแย้งภายในโรงเรียน ทั้งนี้โรงเรียนแห่งนี้มีครู 13 คนเท่านั้น[ads]

          ภาพที่ปรากฎไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ที่ผ่านมาไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน เด็กเล็กหรือเด็กอนุบาลทางโรงเรียนก็จะตักให้พอสมควร ไม่ถึงกับมาก แต่ถ้ากินไม่อิ่มก็อนุญาตให้เด็กเติมได้อีก

ขอขอบคุณที่มาจาก: Ch3ThailandNews