แพทย์ รพ.สนาม ขอระบาย เจอผู้ป่วยดื้อ กฎมีแต่ไม่ค่อยทำตาม

         เพจของแพทย์ที่ให้ข้อมูลด้านสาธารณสุข เผยเรื่องราวน่าหนักใจรายวันของบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม และ Hospitel โดยนอกจากการทำงานที่เหนื่อยแล้ว ยังต้องเหนื่อยใจกับพฤติกรรมของผู้ป่วยบางส่วนที่ไม่ทำตามกฎ

         สำหรับพฤติกรรมของผู้ป่วยบางรายนั้น เช่น ไม่ตรงต่อเวลา ไม่ยอมมาตรวจร่างกาย ไม่กินอาหารตามเวลาที่นัด ไม่ให้ความร่วมมือทำกิจกรรม บางที่มีห้องแอร์ให้นอนได้ 2 คน ก็จะขอนอนคนเดียว ใช้ชุดโรงพยาบาลไม่ส่งตามเวลาทำให้เสื้อผ้าไม่พอใช้ เป็นต้น จึงวอนผู้ป่วยให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎด้วยเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ต้องเหนื่อยหนักไปกว่านี้

         เรื่องน่าหนักใจรายวัน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติการที่ โรงพยาบาลสนาม หรือ โรงแรม Hospitel มีน้อง ๆ หลาน ๆ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปบางคน แต่ก็หลายคนด้วยสิ ที่ติดเชื้อจากผับ บาร์ สถานบันเทิง หรือติดมาจากเพื่อน ๆ หรือติดจากที่ทำงาน บางคนมารับการรักษา ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎของโรงพยาบาล

1. ไม่ยอมวัดสัญญาณชีพ ไข้ อัตราหายใจ ชีพจร ความดัน ตามเวลาที่กำหนด ทำให้ทีมแพทย์ไม่ทราบข้อมูล ล่าช้าฃ

2. โรงแรมห้องแอร์อย่างดี ไม่ยอมอยู่คู่ เรียกร้องอยากอยู่ห้องเดี่ยว

3. ข้าวที่แจกทุกวันก็หาย ไม่ยอมมากินตามเวลา ตื่นสาย

4. ไม่ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมที่บอกไว้ ไม่ให้ความร่วมมือ

 5. สั่งของมาส่งเกินเวลา ทั้งเสื้อผ้า ไฟแช็ก พูดไปแล้วไม่สนใจ ไม่ปฏิบัติตาม

6. เสื้อผ้าบอกให้เตรียมมา ไม่เตรียมมาไม่ว่า มีชุดโรงพยาบาลให้ ใช้ชุดโรงพยาบาลไม่ยอมทำตามกำหนด ไม่ส่งตามเวลา ทำให้เสื้อผ้าไม่พอใช้  

        เหนื่อยใจแทนทีมผู้ดูแลจริง ๆ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎด้วยครับน้อง ๆ ที่รัก เจ้าหน้าที่เหนื่อยกายพอแล้วต้องขึ้นเวรมาดูแลน้อง ๆ เหนื่อยกายไม่เคยบ่น อย่าบั่นทอนทำให้หมดกำลังใจในการทำงานเลย ขอบคุณครับสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

         ขอบคุณครับสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และขอให้ผผุ้ป่วยหลายคนที่ไม่เข้าใจ ให้นึกถึงสถานการณ์ในตอนนี้ด้วยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์ไปได้ด้วยดี สู้ๆนะคะ     

ขอขอบคุณที่มาจาก: Infectious ง่ายนิดเดียว