เพจดังเผย ผงชูรสปลอม ทำจากอะไร

       จากได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีโรงงานแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา ลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ ปลอม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่งกำลังบรรจุผงชูรสยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะ น้ำยาล้างจานยี่ห้อ ซันไลต์ และสบู่ยี่ห้อ เบนเนท

         จากการสืบสวนพบว่า สถานที่แห่งนี้มีพฤติการณ์ลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ ปลอมมากว่า 1 ปีแล้ว ผลิตผงชูรสโดยแบ่งบรรจุจากผงชูรสไม่มียี่ห้อนำมาผสมเกลือ ก่อนบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ยี่ห้อ “อายิโนะโมะโต๊ะ” ผลิตน้ำยาล้างจานโดยแบ่งบรรจุจากน้ำยาล้างจานที่ผสมเอง แล้วนำมาบรรจุถุงที่พิมพ์ยี่ห้อ “ซันไลต์” ส่วนสบู่จะนำมาห่อพลาสติกและบรรจุลงกล่องที่พิมพ์ยี่ห้อ “BENNET” แล้วส่งสินค้าสำเร็จรูปไปขายในจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส

          เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้ทั้งหมด เป็นผงชูรสสำเร็จรูปปลอมยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะ กว่า 5,000 ซอง ผงชูรสวัตถุดิบ กว่า 22 ตัน เกลือวัตถุดิบกว่า 1.4 ตัน ซองผงชูรสเปล่ากว่า 1.1 แสนชิ้น น้ำยาล้างจานสำเร็จรูปยี่ห้อ ซันไลต์ 20 ถุง ซองน้ำยาล้างจานเปล่ากว่า 25,000 ชิ้น สบู่ยี่ห้อ BENNET กว่า 2,088 ก้อน สบู่เปลือยรอบรรจุกว่า 20 กระสอบ ลังบรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์การผลิต และเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตอีกจำนวนหนึ่ง

           ต่อมาเพจDrama-addict ได้เผยประเด็นนี้ว่า ผงชูรสปลอมที่เขาทำออกมาขายนั้น ทำมาจากอะไรโดยระบุว่า จากภาพไลฟ์ที่ ปคบ แถลง วิธีการของพวกนี้คือ เอาของถูก เช่น โมโนโซเดียมกลูตาเมทยี่ห้อ fufeng อันนี้เป็นเกรดที่ใช้ในอุตสาหกรรม เห็นเช็คราคาในอาลีบาบา ขายที่ตันละสามหมื่นกว่า ก็ตกที่กิโลละสามสิบบาท มันเอามาผสมกับเกลือ แล้วแพ็คขายในซองปลอมของอายิโนะโมโต๊ะ ซึ่งราคาขายอยู่ที่โลละเก้าสิบกว่าบาท ฟาดกำไรอื้อซ่าเลยนะ ส่วนคนที่หลงเชื่อซื้อไปใช้เพราะนึกว่าเป็นผงชูรสของแท้ ก็ได้ผงชูรสเกรดถูกกว่าผสมกับเกลือไปกินแทน พับผ่าสิวะ คนที่ซื้อไปกินนี่ไตได้รับผลกระทบหนักแน่เพราะเหมือนใส่เกลือเบื้ลไปอื้อซ่าเลย[ads]

         ในการจับครั้งนี้ ตำรวจยึดได้ 5,000 ซอง ผงชูรสวัตถุดิบ กว่า 22 ตัน เกลือวัตถุดิบกว่า 1.4 ตัน ซองผงชูรสเปล่ากว่า 1.1 แสนชิ้น ยังไงแล้วใครจะซื้อของถูก ก็ต้องระวัง หรือ ให้คิดว่าเป็นของปลอมนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: Drama-addict