เปิดประวัติปุ้ย L.กฮ. ไม่แปลกใจทำไมได้ใจ ลำไย ไหทองคำ

           เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีขวัญใจชาวร็อคแดนใต้เลยทีเดียวค่ะ สำหรับวง L.กฮ. ที่สร้างผลงานเพลงดังๆเอาไว้หลายเพลง อาทิ เสร็จแล้ว , 7 นาที , กอดจูบลูบคลำ ด้วยสมาชิกวง 4 หนุ่ม ซึ่งมีนักร้องนำคือ ปุ้ย – ศรีสกล สมทรง หนุ่มหัวฟูขวัญใจสาวๆ ซึ่งล่าสุดได้เปิดใจว่าคบกับ นักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ มานาน4 ปีแล้ว 

             วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปทราบประวัตติของหนุ่มปุ้ยกัน รู้แล้วไม่แปลกใจเลยจ้าว่าทำไมได้ได้ของสาว ลำไย ไหทองคำไปครอง วง L.กฮ. นั้นเป็นศิลปินที่รวมตัวเล่นดนตรีในผับแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่สนิทกันพวกเขาก็เริ่มทำเพลงขึ้นมาโดยมีนักร้องนำอย่างปุ้ยเป็นคนเขียนเพลงขึ้นมา และหลังจากที่ปล่อบผลงานเพลงแรกชื่อเพลงว่า ถุงยาง ออกมา พวกได้รับคำชมมากจากการเขียนเพลงที่ตรงไปตรงมาและสะท้อนความรักในยุคปัจจุบัน หลังจากนั้นทางวงก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับค่ายเพลงท้องถิ่นอย่าง TMG records ที่เป็นต้นสังกัดของวง “วงกลม” ซึ้งพวกเขาเคยร่วมงานด้วย ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมงาน แต่พวกเขาก็ยังคงแต่งเพลงร็อกลูกทุ่งที่สะท้อนความรักในสังคมปัจจุบันเรื่อยๆ อย่างเช่นเพลง ฟันแล้วทิ้งผู้หญิงก็ทำได้ และ ทับไม่ร้อง ท้องไม่รับ และได้ปรประสบความสำเร็จครั้งใหญ่กับเพลง เสร็จแล้ว

                เพลงนี้ติดชาร์ตเพลงทั่วประเทศและทุบสถิติสองร้อยล้านวิวอ  เป็นเพลงร็อกกลิ่นอายลูกทุ่งที่นำเรื่องราวของผู้หญิงที่ถูกผู้ชายหลอกมาทำเป็นเพลง ซึ่งนอกจากจะมีเนื้อตรงกับชีวิตใครกลายคน จนทำให้ซิงเกิ้ลนี้มียอดวิวขึ้นมาเรื่อยๆ จาก 15 ล้านวิว กลายเป็นสองร้อยล้านวิวภายในเวลาแค่ปีเดียว ต่อมาทางวงได้ทำเพลง เสร็จแล้ว เวอร์ชั่นพิเศษขึ้นมาร่วมกับศิลปินอย่าง แช่ม เเช่มรัมย์ วง L.กฮ.  ถึงแม้จะเป็นวงเล็กที่สำกันขึ้นมาเอง แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นอีกศิลปินที่ประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ เพราะความตั้งใจ และความอดทน ฝีมือ และเพื่อนร่วมที่ เก่งจริงๆค่ะ

ร้องเพลงด้วยกัน

             เป็นวงที่ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยการพยายามจริงๆค่ะ ทั้งนักร้องนำอย่างคุณปุ้ยที่ทั้งแต่งเพลงเอง ร้องเพลงเอง และเพื่อนร่วมวงที่อดทนด้วยกันมาจนประสบความสำเร็จ ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมได้ใจสาวลำไย ไหทองคำไปครอง เพราะทั้งสองชีวิตคล้ายกัน อดทนขยัน และทำในสิ่งที่ชอบจนสำเร็จ ขอชื่นชมค่ะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: ศรีสกล สมทรง