เทสโก้ โลตัส อยู่ในมือเจ้าสัวซีพีแล้ว กับแนวโน้มธุรกิจในอนาคต 

       ทางเพจ ลงทุนแมน ได้ออกมาเผยถึง ธุรกิจของเจ้าสัวซีพี ที่ตอนนี้มีหุ้นของเทสโก้ โลตัอยู่ในมือแล้ว 40% พร้อมกับวิเคราะห์แนวโน้มของธุรกิจในอนาคต โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า 

      [Breaking] ซีพี ได้หุ้น เทสโก้ โลตัส แล้ว ข่าวใหญ่ ซ้อนข่าวใหญ่ในวันที่ตลาด -90 จุด ข่าวนี้ก็คือซีพี ได้เป็นเจ้าของ เทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยแล้ว

      รายละเอียดก็คือ เมื่อไม่กี่นาทีมานี้ CPALL ได้แจ้งต่อตลาดว่า จะเข้าลงทุนใน บริษัท เทสโก้ สโตร์ส 40% ซึ่งบริษัทนี้จะเข้าลงทุนในบริษัทเทสโก้โลตัสประเทศไทย และเทสโก้ประเทศมาเลเซียทั้งหมด

     โดยเงินลงทุนของ CPALL จะมีมูลค่าประมาณ 95,981 ล้านบาท

      ถ้าให้คิดต่อ ก็คือ 40% ของกิจการเทสโก้ประเทศไทยและมาเลเซีย คือ 95,981 ล้านบาท ดังนั้น 100% ของกิจการเทสโก้ประเทศไทยและมาเลเซีย ก็คือ 240,000 ล้านบาท

      ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า การที่ซีพีได้ เทสโก้ โลตัสไป จะเจอปัญหาเรื่องการแข่งขันทางการค้าหรือไม่

      แต่ในตอนนี้ต้องขอบอกว่า เรากำลังจะอยู่ในยุคที่ เข้า 7-Eleven ซื้อ Makro ชอปปิง Tesco Lotus ทุกอย่างเป็นของซีพีทั้งหมดแล้ว..

        ทั้งนี้ทางด้านเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้ออกมาเผยถึงธุรกิจที่อยู่ในมือของเจ้าสัวซีพีว่า ตอนนี้ CP มี 1. แมคโคร 2. เซเว่น 3. ล่าสุด เทสโก้ โลตัส 4. เมล็ดพันธ์พืช ปุ๋ย (เจียไต๋) 5. อาหารสัตว์ 6. ข้าวตราฉัตร 7. เนื้อสัตว์ อาหารสำเร็จรูป ไก่ย่างห้าดาว 8. Bellinee’s Bake&Brew 9. คัดสรร ออลคาเฟ่ 10. 24Shopping 11. ทรู / มือถือ / เติมเงิน / ทรูวิชั่น อินเตอร์เน็ตไร้สาย 12. รถ MG 13. เค้าเตอร์เซอร์วิส 14. ประกัน อลิอันซ์ 15. ฯลฯ เยอะแยะ อันนี้เฉพาะในประเทศไทย ยังมีต่างประเทศอีกเยอะเลย เรียกได้ว่าครอบคลุมทั้งประเทศเลยจริงๆ

ขอขอบคุณที่มาจาก : ปลั๊กไทย by มหาชะนี  , ลงทุนแมน