เตรียมตัว ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่

           หลังจากที่กระทรวงการคลัง ได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2563 หรือลงทะเบียนบัตรสวัสดิการรอบ 2 ที่จะเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-26 เมษายน 2563 โดยจะสำรวจผู้มีรายได้น้อยที่เป็นข้อมูลปัจจุบันให้สอดคล้องกับเงื่อนไขใหม่ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยตัวจริงได้รับบัตรมากที่สุด

            โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินประมาณ 8500 ล้านบาท และใช้งบกลางในรายการสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินปี 2563 มาดำเนินการ โดยการลงทะเบียนรอบนี้ จะมีการตรวจสอบรายได้เป็นรายครัวเรือน และจะมีการทบทวนข้อมูลของผู้ถือบัตรเพื่อให้เป็นปัจจุบันมากขึ้นโดยกระทรวงการคลังสามารถตัดสิทธิและเพิ่มสิทธิผู้ถือบัตรได้ตลอดเวลา ส่วนสวัสดิการต่างๆ ของผู้ถือบัตรจะยังคงใช้สวัสดิการเดิมที่มีในปัจจุบัน แต่จะกำหนดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและความจำเป็นของผู้มีรายได้น้อยแต่ละบุคคลมากขึ้น

            ล่าสุดมีรายงานว่า โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการรอบ 2 จะเปิดวันที่ 23 มีนาคม ถึง 26 เมษายน 2563 ซึ่งจะมีการตรวจสอบรายได้เป็นรายครัวเรือน แต่ปัจจุบันมาตราการดังกล่าวมีการระงับไว้ชั่วคราว เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการจัดการกับปัญหากับมาตราการ COVID 19 อยู่ อาจจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งหลังจากปัญหา COVID 19 คลี่คลายไปแล้ว

               เตรียมตัวลงทะเบียนกันได้เลยนะคะจะเปิดวันที่ 23 มีนาคม ถึง 26 เมษายน 2563อาจจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งหลังจากปัญหา COVID 19 คลี่คลายไปแล้วโดยจะสำรวจผู้มีรายได้น้อยที่เป็นข้อมูลปัจจุบันให้สอดคล้องกับเงื่อนไขใหม่ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยตัวจริงได้รับบัตรมากที่สุด

ขอขอบคุณที่มาจาก: Anti-Fake News Center Thailand