หนุ่มเครียด หมดรักแฟน แต่เลิกไม่ได้ เพราะแฟนเป็นโรคซึมเศร้า

           เครียดแทน เมื่อหนุ่มสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้ ได้เล่าเรื่องราวความรัก ของเขาและแฟน ซึ่งแฟนสาวเป็นโรคซึมเศร้า อาการค่อนข้างจะหัวร้อน แต่ก็พยายามอยู่ด้วยและรักษาจนหาย แต่ไม่ 100% ซึ่งเขาดูแลแฟนสาวมา 3 ปี แต่ตอนนี้ หมดรักแฟนแล้ว แต่ก็ยังเลิกไม่ได้ เพราะกลัวกระทบจิตใจแฟนสาว โดยระบุเรื่องราวทั้งหมดว่า 

           ผมไม่รู้จะไปปรึกษาใครจริงๆ ทุกวันนี้เครียดมากๆทุกวัน คิดเรื่องนี้วนเวียนทั้งวัน ไม่มีอารมณ์ทำอะไรเลยผมกับแฟนคบกันมาได้ 3 ปีแล้วครับ ผมรู้ว่าเธอเคยเป็นโรคทางจิตเวช วิตกกังวล และโรคซึมเศร้า ก่อนหน้าที่จะมาคบกัน แต่ตอนนี้เธอรักษาหายแล้ว ไม่ต้องทานยาอีกแต่เธอก็ยังไม่ปกติร้อยเปอร์เซ็น คือเธอยังคงมีความวิตกกังวลง่าย ซึมเศร้าง่าย จิตใจเปราะบาง ถ้าไปพูดอะไรกระทบจิตใจเธอ บางทีก็อารมณ์ร้ายอาละวาดทุบตีทำร้ายร่างกายตัวเองจนช้ำหรือร่างกายผมบ่อยๆ แล้วเธอก็จะร้องไห้ตอนมีสติ ขอโทษขอโพยผม แล้วบอกว่าทำไปเพราะเธอป่วย

           ซึ่งผมก็พยายามปรับตัว พยายามทำความเข้าใจ เพราะคนมันรักไปแล้ว อดทนดูแลอยู่กันมา 3 ปีกว่า ซึ่งบอกตรงๆ ผมเริ่มทนไม่ไหว เพราะเวลามีปัญหาอะไร ผมไม่สามารถพูด หรือต่อว่าอะไรเธอได้เลย แค่เวลาทะเลาะกันจะอธิบายยังทำไม่ได้ เพราะถ้าไปกระทบจิตใจเธอเมื่อไหร่ก็บ้านแตกอีก กลายเป็นว่าเธอต่อว่าผมได้คนเดียว แต่เวลาที่ผมอึดอัดใจอะไรอยากพูดตรงๆก็ไม่สามารถพูดได้ เคยทะเลาะกันแรงๆครั้งนึง เธอวิ่งไปคว้ามีดจะมาปาดคอตัวเอง ผมต้องใช้แรงเยอะมากกว่าจะแย่งมาได้ ผมกลัวมากบอกตรงๆ บางทีเธอก็เหมือนระเบิดเวลา ที่ไม่สามารถคาดเดาได้

           เรื่องดีๆของเธอก็มี เช่น ดูแล ใส่ใจผม แต่บอกตรงๆ ผมอึดอัดกับหลายๆเรื่องของเธอ ไม่ใช่แค่เรื่องที่เธอไม่สบาย แต่เราเข้ากันไม่ได้หลายๆเรื่องจริงๆ ทั้งๆที่พยายามปรับแล้ว และที่สำคัญเรื่องที่เธอไม่สบาย มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผม จะด่าผมว่าเลวก็ได้ แต่ถ้าลองมาเป็นผม ก็จะเข้าใจ มันอึดอัดจริงๆกับการที่ทำอะไรกระทบใจเธอไม่ได้เลยซักอย่าง มีอะไรก็ต้องเก็บไว้อึดอัดคนเดียว ทุกวันนี้เลิกงานก็ไม่อยากจะกลับไปเจอหน้าแฟนเลย 

           นานวันเข้าก็กลายเป็นเฉยชา และไม่ได้รู้สึกรักเธอเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เหลือแค่ความผูกพันกับความเป็นห่วง เธอมักพูดบ่อยๆว่าถ้าเลิกกัน เธอต้องตายแน่ เธออยู่ไม่ได้ เธอต้องฆ่าตัวตายแน่ ครอบครัวของเธอก็ไม่ได้จะมาสนใจเธอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมกดดันมาก ผมอยากเลิกกับเธอ อยากไปมีชีวิตใหม่ แต่ก็ไม่กล้าทำ เพราะเป็นห่วง กลัวเธอจะเป็นอะไรไป หรือกลับมาไม่สบายหนักๆอีก ทุกวันนี้ผมไม่มีความสุขเลย ผมควรจะทำยังไงดี

ต่อมาชาวเน็ตให้คำแนะนำมากมาย[ads]

หลุดพ้นยากค่ะ

โรคนี้ต้องกินยาตลอด 

              เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อ่านแล้วเข้าใจเจ้าของกระทู้เป็นอย่างมาก เพราะคนที่เป็นโรคนี้ค่อนข้างจะขี้หงุดหงิด  จิตใจเปราะบาง ถ้าไปพูดอะไรกระทบจิตใจ ก็กลัวว่าจะทำร้ายตัว จึงทำให้เจ้าของกระทู้ ไม่กล้าที่จะเลิกทั้งที่หมดรักแล้ว เพราะความที่ยังเป็นห่วง   แต่หวังว่าคำแนะนำจากสมาชิกหลายๆท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น จะเป็นประโยชน์แก่เจ้าของกระทู้ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 5926154