ส.จ. เบรกดราม่าถนนชำรุด แค่ทางไปไร่

         จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับข่าวสารและการประชาสัมพันธ์งานในองค์กรต่าง ๆ พื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ทำคลิปเกี่ยวกับเรื่องราวของ นักร้องสาวชื่อดัง “ลิซ่า BlackPink” ทำนองว่าเป็นซุป’ตาร์ระดับโลก แต่กลับพบว่าทางเข้าบ้าน ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ยังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

          ถนนเส้นทางดังกล่าว พบว่าถนนเส้นที่ถูกร้องนั้น เป็นถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านตามา ต.ชุมแสง บ้านของนักร้องสาว กับ หมู่บ้านขาม ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ โดยสภาพผิวถนนชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อจริง จากการสอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่ยังต้องใช้ถนนเส้นนี้เข้าออกอยู่เป็นประจำ แม้จะไม่ใช่เส้นทางสายหลักก็ตาม

           ด้าน นายฤษณศักดิ์ ศาลางาม สมาชิกสภาจังหวัด​ (ส.จ.) เขต 1 บุรีรัมย์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบถนนเส้นดังกล่าวสมัยก่อน เป็นถนนไปไร่ไปนาเชื่อมระหว่างสองหมู่บ้าน ไม่ใช่ถนนสายหลักแต่อย่างใด จึงไม่ใช่เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านของ “ลิซ่า” โดยตรง ดังนั้น การนำเอาคลิปภาพของถนนดังกล่าวไปโพสต์ ส่วนหนึ่งมองว่าเป็นเจตนาดี เพราะเป็นตัวแทนชาวบ้านเรียกร้องให้มีการซ่อมแซม ขณะเดียวกันก็อาจมีกลุ่มคนบางกลุ่ม โพสต์เพื่อหวังอะไรบางอย่าง เนื่องจากจะมีการเลือกตั้ง​ อบต.ในเดือน พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทราบว่า ระยะทางของถนนประมาณ 720 เมตรนั้น ได้มีการตั้งงบประมาณทำถนนใหม่ในปี 2565 นี้แล้ว

           ชาวเน็ตส่วนใหญ่แสดงความเห็นระบุว่า การนำเอาเรื่องของนักร้องสาวมาเกี่ยวโยงนั้นถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เนื่องจากนักร้องสาวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องถนน ทั้งยังแนะนำให้เพจข่าวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ควรนำเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง หรือควรแจ้งให้ทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องตรวจสอบและเข้าไปดำเนินการมากกว่า

          ส่วนทางแอดมินเพจข่าวจากโคราช ได้ชี้แจงแล้วนะคะว่า ทางเพจไม่ได้มีเจตนาที่จะให้น้องมาช่วยแก้ไขปัญหานี้แต่อย่างใด เพียงแต่คาดหวังว่า เรื่องราวนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐมาปรับปรุงแก้ไขด่วน ซึ่งจะส่งผลดีต่อชาวบ้านในละแวกนั้น พร้อมกับขออภัยหาทำให้เกิดความไม่สบายใจ

เรียบเรียงโดย:  tkvariety