สูตรไม่ลับ ฉบับคนจะผอม ประหยัดโปรตีนสูงไขมันต่ำ

       สูตรอาหารคลีน เมนูอกไก่ อาหารลดน้ำหนัก สำหรับคนลดความอ้วน อาหารคลีนง่ายๆ จับอกไก่ มาทำอาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำเห็นผลเร็ว แถมทานง่ายสบายกระเป๋าอีกด้วย พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า

อุ้ยอ้ายย่างด้วยหม้อทอดไฟ 250 แต่ก็ไม่เเห้งจนแข็งทานแบบอร่อยๆได้เลย แพคสูญญากาศเข้าตู้เย็นแช่ฟิตไว้เวลาอยากทานก็นำมาย่างง่ายสะดวกสบายถ้าใครไม่มีก็ใส่ถุงซิปล็อกไว้ได้เหมือนกัน

อันนี้เป็นเครื่องปรุงที่เราใช้ในวันนี้นะคะก็มีเบคกิ้งโซดาเกลือหิมาลายันแล้วก็พริกไทยดำ

ไก่นะคะอุ้ยเลือกซื้อไก่แบบลอกหนังเพราะว่าร้านไก่ข้างนอกปิดหมดแล้วก็เลยซื้อจากฟู้ดแลนด์มาสองกิโลประมาณ 180 บาทค่ะ

นำไก่มาล้างด้วยน้ำสะอาดนะคะถ้าใครมีน้ำยาล้างเนื้อก็สามารถใช้ได้นะคะล้างให้สะอาดเลย

เสร็จแล้วก็วางไก่ในแต่แกงพี่มีช่องไก่สามารถระบายน้ำออกได้

เตรียมน้ำใส่ชามขนาดใหญ่นะคะจากนั้นก็ใส่น้ำลงไปห้าถ้วยตวงเติมเบคกิ้งโซดาลงไป5ช้อนโต๊ะนะคะ

จากนั้นก็คนให้เบคกิ้งโซดาละลายกับน้ำให้หมดไม่ให้เหลือเป็นเม็ดเม็ด

นำไก่ที่เราล้างเตรียมไว้ลงไปแช่ในน้ำเด็กกินโซดาที่เราเตรียมไว้ค่ะ

แช่ไก่ในน้ำเบคกิ้งโซดาที่เราเตรียมไว้ประมาณ 30 นาทีหรือไม่เกิน 40 นาทีนะคะตัวเบคกิ้งโซดานะคะจะทำให้ไก่เรานุ่ม เพราะว่าเนื้อไก่จะสามารถดูดน้ำเข้าไปเก็บในเนื้อหาได้มากขึ้น เพราะตัวเบคกิ้งโซดาจะเพิ่มความสามารถในการอุ้มน้ำของเนื้อไก่ของเรานะคะ

จากนั้นนำไก่มาล้างด้วยน้ำเปล่าประมาณสองถึงสามรอบนะคะให้เบคกิ้งโซดาออกจากไก่ของเราขั้นตอนนี้ต้องทำให้ดีนะคะเพราะว่าถ้าเราไม่ล้างให้สะอาด มันจะทำให้ไก่ ทั้งขมทั้งเฝื่อน

ตัดส่วนที่เป็นไขมันออกให้หมดนะคะหรือว่าใครไม่ได้กังวลก็เก็บไว้ก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขั้นตอนนี้ก็คือสามารถนำไก่ของเราไปใช้งานได้ทุกแบบเลยนะคะไม่ว่าจะเอาไปหมักทำสเต็กเอาไปย่างเอาไปต้มเอาไปนึ่งเอาไปตุ๋นหรือว่าเอาไปทำอาหารอะไรเอาไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆใส่ของเราก็จะนุ่มไม่แห้งกินแล้วไม่ฝืดคอแต่ว่าวันนี้คุยก็จะเอาไปหมักพริกไทยแล้วก็เกลือเพื่อที่จะเอาไปย่าง

ใช้เป็นพริกไทยดำแบบนี้นะคะจะหอมกว่าแบบที่บดมาไว้แล้ว

เกลือก็เลือกใช้เกลือแบบหิมาลัยยันเลย

จากนั้นก็ทาเกลือกับพริกไทยให้ทั่วชิ้นไก่ของเราที่เตรียมไว้

เราไม่ได้ทานหมดในวันเดียวใช่ไหมล่ะเราหมักไว้ครั้งหนึ่งอาจจะทานได้เป็นอาทิตย์เลยก็เลือกที่จะซิวสุญญากาศเก็บไว้ถ้าไม่มีเครื่องนี้ก็สามารถที่จะใส่ถุงซิปล็อกแล้วก็แช่แข็งไว้ได้เลย

ไก่ของเรานะคะเวลาเราหมักเพื่อที่จะแช่แข็งให้หมักรสชาติอ่อนกว่าหมักแล้วย่างเลยนะคะเพราะว่าเวลาที่เราจะไปแช่แข็งมันจะทำให้ไก่ของเรารสเข้มขึ้น

       เตรียมเป็นแพคเพื่อแช่แข็งนะคะอันนี้ก็ทานได้เป็นอาทิตย์เลย เฉลี่ยแล้วก็ตกชิ้นละประมาณ 20 บาทเองแต่ได้ไก่ชิ้นละประมาณ 200 กรัม บอกเลยว่าถ้าทำเสร็จแล้วกินได้หลายวันแช่ตู้เย็นไว้ อยากกินวันไหนก็จับย่างด้วยหม้อทอดไฟ 250 ได้ในเช้าวันที่เร่งรีบ

เรียบเรียงโดย :tkvariety.com ขอขอบคุณที่มา : ฉันจะผอม Homemadebyaui