สาวเตือน ระวังพระสงฆ์ โบกรถ ก่อนขอปัจจัยแล้วลงโบกคันอื่นต่อ

         เตือนให้ระวังถ้าเจอพระสงฆ์แอบอ้าง ขอขึ้นรถ และขอปัจจัยในการเดินทาง  เนื่องจากมีผู้ใช้เฟชบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ เตือนให้ระวัง โดยเธอขับรถผ่านและเจอพระสงฆ์โบกรถ จากนั้นก็ให้ขึ้นรถไปด้วย ส่วนเธอก็ถวายน้ำ และปัจจัย ปรากฎว่าพระสงฆ์ขอปัจจัยเพิ่ม และลงรถไป วนกลับไปอีกที พระสงฆ์2รูปนี้ ก็โบกรถอันอื่นอีก 

         โดยเธอระบุว่า ระวังพระ2รูปนี้เมื่อสักครู่นี้ขับรถมาจากเชียงรายเจอพระแถวๆเลยไร่ชาฉุยฟงมาหน่อยขอติดรถบอกจะไปท่าตอนพอมาถึงใกล้จะถึง3แยกอีก้อก็เคาะรถให้จอดแล้วบอกจะไปวัดที่หัวแม่คำมีพระมรณะภาพเราถวายน้ำรูปละขวดพร้อมปัจจัยอีกรูปละร้อยเขาขอค่ารถเพิ่มอีก200บาท บอกรอคณะสงฆ์อีกชุดนึงเราเอะใจแต่ก็ให้เพิ่มอีกพอขับรถมาถึง3แยกเราเลยรถวนกลับไปดูเขาก็เจอว่าพระโบกรถคันอื่นเพื่อจะกลับลงไปอีกเราเลยคิดว่าน่าจะเป็นพวกต้มตุ๋นเลยมาโพสต์เตือนภัยเพราะไม่แน่ใจว่าใช่พระจริงหรือเปล่าช่วงเข้าพรรษาพระเดินทางได้ด้วยหรือ

ขอขึ้นไปด้วย และขอลงกลางคัน[ads]

วนกลับมาดู พบว่าพระวงฆ์โปบกรถ เพื่อจะกลับไป

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

อย่ารับเด็ดขาด

          หลายคนบอกว่าเจอแบบนี้ไม่ใช่พระสงฆ์เพราะ การขอปัจจัยเพิ่ม และช่วงนี้เป็นช่วงของเข้าพรรษาพระจะไม่สามารถไปค้างคืนที่วัดอื่นได้ แต่สามารถเดินทางได้ ฉะนั้นแล้วเตือนทุกท่านอย่ารับ หรือให้ปัจจัย เพราะว่าอาจจะมิจฉาชีพได้ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Aem Narak