สาวสับสน ขอคำแนะนำ จะทำงานที่กรุงเทพ หรือ ย้ายไปอยู่กับสามี

          ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้และเศรษฐกิจเช่นนี้ คิดจะทำอะไรต้องคิดให้รอบครอบ เช่นเดียวกับ หน้าที่การงานที่หลายคนต้องโยกย้ายตามความจำเป็น ล่าสุด มีสมาชิกเฟชบุ๊กท่านหนึ่ง ได้ขอคำแนะนำ เนื่องจากตัวเขาเองมีเงินเดือนค่อนข้างสูง และแฟนก็เงินเดือนสูงเช่นกัน แต่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องย้าย จึงสับสนว่าควรทำเช่นไรดี โดยเธอระบุว่า 

           เราเป็นคนกรุงเทพแต่กำเนิดค่ะ กำลังจะแต่งงานและต้องย้ายตามสามีไปอยู่เชียงใหม่ ซึ่งงานที่เราทำอยู่เป็น Data scientist เงินเดือนประมาณ 50k ค่อนข้างมั่นคง แต่ถ้าย้ายไปเชียงใหม่ อย่างแรกคือต้องไปเริ่มหางานใหม่ซึ่งงานสายเราเงินเดือนแบบนี้ ต้องหายากแน่ๆ ช่วงก่อนแต่งงานก้อมีหาข้อมูลเรื่องงานที่นั้นซึ่งไม่ค่อยตรงสายเราเท่าไหร่ แฟนจำเป็นจะต้องให้เราทั้งสองย้ายไปเชียงใหม่ก้อเพราะว่าแม่เขาแก่แล้ว อยากขึ้นไปดูแล แฟนทำงานเป็น Dev ค่ะเงินเดือนค่อนข้างแตะเกือบ 100k แต่ถ้าย้ายไปเชียงใหม่เงินเดือนก้อคงลดเช่นเดียวกัน คิดว่าการใช้ชีวิตบวกกับรายได้ที่ลดลง หรือถ้ามีลูกอีกค่าใช้จ่ายต้องเพิ่มขึ้นแน่ๆ ถึงสามีจะให้ลาออกมาเป็นแม่บ้านก้อรู้สึกไม่มั่นคงอยู่ดี ต้องขอเงินเค้าอย่างเดียว ตอนนี้สับสนมากเลยค่ะ อยากทำงานอยู่ที่กรุงเทพ แต่ก้ออยากใช้ชีวิตกับสามี มีวิธีคุยกับสามีหรือมีวิธีไหนแนะนำบ้างมั้ยคะ

ให้แม่แฟนย้ายมาอยู่ กทม.

อยู่คนละที่ก็ได้ 

ถ้าไปอยู่เชียงใหม่ หาเงินเดือน 5 หมื่น ยากแน่นอน[ads]

อยากแนะนำให้ทำงานต่อ

             จากคำแนะนำแล้ว ชาวเน็ตหลายท่านบอกให้เอาแม่สามีมาอยู่ด้วย เพราะเรื่องรายได้สูงกว่ามาก น่าจะดีกว่า หรือถ้ามีเงินเก็บแล้ว ก็ควรย้ายไปเชียงใหม่ สร้างครอบครัวให้มีความสุข หวังว่าคำแนะนำจากชาวเน็ตนั้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่าน ให้คิดหาทางออกที่ดีที่สุดได้นะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Chalot Mimi  ​