สาวปรึกษา ผิดมากไหม ที่ไม่พอใจ เวลาแฟนให้เงินแม่

         กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่พูดคุยถกเถียงกัน หลังจากที่ได้มีสมาชิกพันทิปรายหนึ่งออกมาตั้งกระทู้ขอคำปรึกษาปัญหารักจากชาวเน็ต โดยมีหัวข้อกระทู้ว่า “ผิดมากไหมที่รู้สึกไม่พอใจเวลาแฟนให้เงินแม่” โดยให้รายละเอียดไว้ดังนี้

         คือแฟนเราเงินเดือนประมาณ15,000  เขาจะให้เงินแม่เดือนละ5,000ทุกเดือน แล้วก็มีค่าใช้จ่ายพวกค่าโทรศัพท์ของพ่อของแม่ประมาณเกือบ1,000 ทั้งหมดจะเป็น6,000 แล้วเหลือเงินใช้9,000ใช้จ่ายส่วนตัว พอถึงเวลานัดเจอกันทุกๆเดือนเงินเขาจะเหลือมาเที่ยวกับเราเดือนละ2,000-3,000 ที่ไม่พอใจไม่ใช่เรื่องเที่ยวแต่เป็นเรื่องที่รู้สึกว่าเขาไม่มีเงินเหลือเก็บเลย ให้แม่พอเข้าใจแต่พอเราถามถึงเงินที่ค้องเก็บไว้ในอนาคต(แต่งงาน ซื้อบ้าน)เขาก็จะบอกว่าแล้วจะให้ทำไงก็ต้องให้แม่ ซึ่งเราก็ไม่ได้รีบมีครอบครัวแค่อยากจะรู้ว่าเขาเก็บเงินไว้เผื่ออนาคตเราบ้างไหม ทั้งที่บ้านเขามีลูกตั้ง3คนแต่รู้สึกว่าพี่น้องไม่มีใครให้เงินแท่เยอะเท่าเขา เราผิดมากไหมที่ไปงอนเขาเรื่องให้เงินแม่แล้วไม่เก็บเงินไว้สร้างครอบครัว

จากนั้นมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น กันจำนวนมาก

อนาคตสำคัญ แต่ก็อย่าลืมทดแทนบุญคุณ 

ไม่ต้องเที่ยวเก็บเงิน 2-3 พันไว้

เขาคงเป็นลูกที่ดี[ads]

ทุกอย่างมีเหตุผล

             หลายคนก็แสดงความคิดเห็นว่าที่ทำอยู่ก็ดีแล้ว เพราะท่านเลี้ยงมาก็ต้องตอบแทนคุณ แต่ทั้งนี้ทุกอย่างก็มีเหตุและผล ต้องแบ่งส่วนเก็บด้วย เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า และเหตุที่จำเป็นอาจจะยังทำให้เก็บเงินไม่ได้

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 3348495