สาวตกใจ เพื่อนกินซูชิ เขี่ยข้าวออกเต็มจาน แบบนี้ร้านไม่ว่าหรอ

          เห็นแล้วก็ตกใจเหมือนกันนะคะ ทำไมถึงต้องเขี่ยออกขนาดนั้น แบบนี้ไม่เกรงใจร้านกันเลยหรอ กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตหลายคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำ เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่งก๊อปรูปของเพื่อนที่ไปกินซูชิ แล้วโพสต์ลงสเตอรี่ ซึ่งในภาพจะเห็นได้ว่า จานซูชิกองใหญ่มาก และสิ่งที่สะดุดตาคือข้าว โดนเขี่ยออกเป็นจานใหญ่ นี่ไม่กินข้าวเลยหรอ โดยเจ้าของเรื่องระบุว่า

          เมื่อวานเจอเพื่อนเวียดกินซูชิค่ะ ทีแรกนางก็ชวนเราไปกินด้วยนี่ล่ะแต่เราติดนัดรุ่นน้องก่อนเลยไปเจอกันที่ร้าน ทีแรกเห็นก็ตกใจโหกินตั้งหลายจานเพราะปกตินางดูแลหุ่นดีมาก พอมองดูอีกทีข้าวเต็มจานก็ช็อค นางบอกมันอิ่มอ่ะกินข้าวไม่ไหวนี่ก็คิดว่ามีความกล้าสุดๆ เคยคิดอยากทำอยู่นะเพราะปลามันถูกและอร่อย ทำได้แค่จาน2จานก็กลัวเขาจะว่าทำไมไม่กินข้าว แอบเอาข้าวไปแอบตามจานดีนะที่ไม่ได้ไปกับนาง กลัวทางร้านมอง เสียดายข้าวมากๆ อยากจะเอากล่องข้าวขึ้นมาใส่กลับบ้านมาทำอาหารกินต่อ ภาพนี้ก็มาจากสตอรี่นาง เห็นข้าวที่เหลือแล้วขัดใจ

ชาวเน็ตบอกทำแบบนี้เสียมารยาท

มีคนบอกว่าที่เวียดนาม กินแบบคือปกติ 

ปกติคนญี่ปุ่นจะกินจนหมด[ads]

ไม่ผิด แต่ก็ไม่สมควรทำ

เชฟมาเห็นคือโกรธเลยนะ แบบนี้

             ทำแบบนี้ที่ญี่ปุ่นเค้าบอกเสียมารยาท และหลายบอกว่า กินแบบนี้ไปกินซาซิมิเอาก็ได้ เสียดายของ ยังไงก็ใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ แต่ถ้าเป็นเราก็คงจะเกรงใจ และไม่กล้าที่จะทำขนาดนี้ อาจจะมีไม่กินข้าว แต่ไม่ใช่ทุกชิ้น จนข้าวกองใหญ่ขนาดนี้

ขอขอบคุณที่มาจาก: Zon Pek'g