สาวซ้ำใจ ซื้อวอลเปเปอร์ ติดผนัง ทำจริงไม่เหมือนในรีวิว

         Wallpaper Sticker  เป็นอีกงานไอเดียสำหรับตกแต่งผนังบ้าน ซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ หรือติดเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ราคาถูกและสวยงาม จึงทำให้เป็นที่นิยม สำหรับคนงบน้อย บอกเลยชอบมาก แต่ทั้งนี้บางคนซื้อไปแล้วก็ไม่เหมือน ในรีวิว 

        เช่นเดียวกัน สาวท่านนี้ ที่ได้เผยคลิปการติดในติ๊กต๊อก โดยเธอบอกว่า เสียใจมากกก คืออ่านจากรีวิวคือดีไงเลยซื้อ หมดไปตั้งหลายบาท สรุปต้องเสียเงินซื้อใหม่อีก ซึ่งที่เธอติดนั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีประสิทธิภาพ

หักแบบนี้เลย

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

          วันนี้เราจึงนำเทคนิคการติดตั้งให้ Wallpaper Sticker อยู่กับผนังเราได้ยาวนาน 7-9 ปี  นั้นมีส่วนสำคัญมาก ๆ หากมีการติดตั้งที่ไม่ถูกวิธี โอกาสที่ชิ้นงานจะหลุดร่วง หรืออายุการใช้งานสั้นมีสูง 

         ทำความสะอาดพื้นผิวที่ต้องการติดให้สะอาด ทิ้งให้ผนังแห้งสนิทก่อนทำการติด  ในกรณีที่ต้องการติดผนังปูน พื้นผิวของผนังมีความสำคัญมาก หากผนังขรุขระ หยาบเม็ดทราย จะทำให้อายุการใช้งานลดลง หรืออาจมีปัญหาตั้งแต่ในขั้นการติดตั้ง ดังนั้นควรทำการสำรวจผนังบ้านก่อนทำการติดตั้ง 

-การติดตั้ง wallpaper sticker ไม่มีอะไรยุ่งยาก ควรวัดมุมซ้ายและขวาของผนังที่ต้องการเริ่มติด wall paper sticker ให้ได้ระดับ

-หลังจากนั้นลอก wallpaper sticker ออกมาประมาณ 30-40 cm ติดลงบนผนังให้ได้ระดับตามที่วัดและทำเครื่องหมายไว้  แล้วค่อย ๆ ลอกสติ๊กเกอร์ออกจากกระดาษ พร้อมทั้งเอามือลูบไล่อากาศ[ads]

-หาก wallpaper sticker ยับย่น แนะนำให้ดึงสติ๊กเกอร์ให้ตึง แล้วค่อย ๆ ติดพร้อมทั้งรีดไล่อากาศอีกครั้ง(ขั้นตอนนี้สำคัญมาก แต่ไม่ควรจะดึงบ่อยครั้ง เพราะอาจทำให้ประสิทธิภาพของกาวลดลง)

-บริเวณมุมหรือขอบผนัง ไม่ว่าจะขอบหน้าต่าง สังเกตได้ว่าจะมีส่วนโค้ง ส่วนเว้า พื้นผิวไม่สม่ำเสมอ ซึ่งโอกาสที่จะทำให้สติ๊กเกอร์หลุดร่อนออกมาได้ตรงจุดนี้มีสูง  ตอนติดควรติดให้เลยขอบไปจนถึงวงกบ แล้วค่อย ๆ ใช้คัทเตอร์กรีดออก  ไม่ควรติดให้พอดีขอบจนเกินไป เพราะโอกาสที่สติ๊กเกอร์จะเผยอออกมาทำให้อากาศเข้าไป และกาวของสติ๊กเกอร์เสื่อมสภาพหลุดร่อนภายหลัง

-หลังจากติดเรียบร้อยแล้ว ใช้ผ้าแห้งหรือฟองน้ำลูบไล่อากาศให้หมด (สำคัญมาก) หากไล่ออกไม่หมด โอกาสที่สติ๊กเกอร์จะหลุดออกมาภายหลังมีสูง

           หวังว่าวิธีข้างต้นจะเป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าและผู้สนใจนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขอเน้นย้ำว่า ต้องใจเย็น ๆ ห้ามใจร้อนเด็ดขาด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการไล่อากาศออกให้หมด และไม่ควรลอกสติ๊กเกอร์ออกจากผนังบ่อยครั้ง เพราะจะทำให้กาวเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ส่วนเจ้าของโพสต์ที่ติดไป ก็ขอให้ลองอีกทีแบบใจเย็นๆนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: fernpijitra​