วันที่ 8 เดือน 4 ฤกษ์เปลี่ยนกระเป๋าสตางค์

           หมอช้าง อาจารย์ทศพร ศรีตุลาเผย ฤกษ์มังกรเปิดทรัพย์ โดยเฉลี่ยแล้วฤกษ์นี้ จะมาทุกๆ 4 ปี แต่ถ้าเกิดเรานับอย่างเช่นครั้งที่แล้วตรงกับรอบของปีจอ คือถ้าเกิดเรานับปีจอ ก็จะเป็นปีที่ 1 แล้วปีฉลู เข้าสู่ปีที่ 4 ฤกษ์ดีวันที่ – เวลา วันที่ 8 เมษายน 2564 เวลา 13.00-15.00 น.

           ในเรื่องของการเงิน เรื่องของโชคลาภ ดังนั้นใครที่เกิดในวันนี้ วางแผนเช่น อยากจะเปิดร้าน อยากจะตั้งป้าย อยากจะออกรถใหม่ เริ่มต้นธุรกิจคือ เป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ก็ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ดี เพราะถ้าเกิดหลุดจากปีนี้ไป อาจจะต้องรอไปอีก 3 ปีข้างหน้า ดังนั้นถ้าเราไม่ได้เปิดร้าน ไม่ได้เปิดธุรกิจไม่ได้ทำอะไรใหม่ๆ สามารถใช้ฤกษ์นี้ได้อย่างไร นั่นก็คือการปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่นั้นเองครับ เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่เราใช้เก็บเงินทอง หรือว่าบางคน อาจจะเพิ่งซื้อกระเป๋าตังค์มาครับ ไม่อยากเปลี่ยนใหม่ให้มันเสียเงิน จะใช้ฤกษ์ในการเตรียมตัวทำความสะอาดแล้วก็เริ่มนำเงิน นำธนบัตรใส่กระเป๋า เพื่อเป็นฤกษ์งามยามดี สำหรับตัวเราก็ได้ ดังนั้นวันนี้อยากแนะนำสำหรับที่เตรียมตัวว่ารอมานานแล้ว การเลือกกระเป๋า เลือกกระเป๋าถือก็ได้ หรือกระเป๋าคล้องมือเราก็ได้ เพื่อที่จะมาช่วยเสริมโชคให้ สอดคล้องกับฤกษ์มังกรเปิดทรัพย์ในรอบนี้กัน

           รูปทรงกระเป๋าที่ดี ในเรื่องของรูปทรงของกระเป๋า จริงๆ แล้วกระเป๋าถือไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ หรือว่าเป็นกระเป๋าถือ กระเป๋าคล้องมือ ก็มีรูปทรงที่แตกต่างกัน กระเป๋าที่เขาเรียกว่าปิดสนิท ถามว่าทำไมต้องปิดสนิท เพราะว่าบางคนใช้กระเป๋าแบบที่พับๆ มันอ้า บางคนใส่เยอะ มันบวม ความหมายหรือผลที่ตามมาก็คือเหมือนเราจะเก็บเงินเก็บทองไม่อยู่นั่นเอง ถ้าเป็นกระเป๋ายาวๆ ควรจะมีซิปปิดสนิท

           ผู้หญิงบางคนชอบกระเป๋าที่เป็นแบบกระเป๋าคล้องมือ ซิปอยู่ข้างบน เพื่อเป็นการเรียกว่าล็อกไม่ให้เงินรั่ว เปลี่ยนมาเป็นกระเป๋าถือใหม่ก็มีที่เป็นแม่เหล็ก มีกระดุม หรือว่าข้างในมีซิปอยู่ตรงกลาง เพื่อเก็บเงิน หลักเหตุผลแรกก่อนผู้ชายหลายคนใช้กระเป๋าแบบยาวๆ บางทีถือไม่ถนัด จะใช้กระเป๋าพับ แบบเดิมใช้ได้ แต่เราต้องเรียงธนบัตร เรียงแบงก์ในกระเป๋าให้เป็นระเบียบตลอดเวลา กระเป๋าไม่อ้า ถือว่าดี

           ถ้าจะให้ดีควรจะมี 6 หรือ 8 อาจจะมีข้างนึง 4 ช่อง 2 ฝั่งเป็น 8 หรือข้างละ 6 สองฝั่งเป็น 12 อะไรก็ได้ แต่ว่าขอให้มีองค์ประกอบของความเป็นเลข 6 เลข 8 เพราะว่า 2 เลขหมายถึงเรื่องของโชคลาภ และก็ในเรื่องของการเงิน บางคนบอกกระเป๋าบางรุ่นใส่ธนบัตรไม่ได้ ถือเป็นออปชันเสริม

สำหรับผู้ที่เกิดในวันอาทิตย์ สีที่ดีที่สุดคือ สีเขียว รองมาคือ สีม่วง หรือสีดำก็ได้ หรือว่าอีกสีหนึ่งคือสีออกโทนสีแดงหรือว่าสีชมพู

ส่วนผู้ที่เกิดวันจัทร์ วันจันทร์ก็หาง่ายหน่อย สีที่ดีที่สุดของคุณคือ สีดำ สีดำเป็นสีมงคลสำหรับผู้ที่เกิดในวันจันทร์หรือสีที่รองลงมาคือสีออกโทนสีฟ้า น้ำเงิน หรือว่าเป็นสีที่ออกสีเขียวก็ใช้ได้

สำหรับผู้ที่เกิดในวันอังคาร สีที่ดีที่สุดนั้นคือ สีโทนเหลือง หรือว่าสีออกโทนน้ำตาล อาจจะไม่ใช่เหลืองหรือน้ำตาลทั้งใบ แต่ว่า อย่างน้อยความเด่นของสีโทนน้ำตาลเหลือง ก็เป็นสีที่เหมาะกับคนวันอังคาร สีรองลงมาคือ สีส้ม หรือว่าอีกสีที่ใช้ได้ดีก็คือสีดำนั่นเอง

สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ เราจะแบ่งออกเป็นผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวัน ก็คือที่เกิดวันพุธ 06.00 น. จนถึงวันพุธ 18.00 น. สีที่ดีที่สุด คือสีออกโทนดำ หรือว่าสีม่วงก็ได้ ส่วนรองลงมาก็จะเป็นสีออกโทนสีขาว หรือว่าสีครีม หรือว่าสีอีกหนึ่งสีที่ใช้ได้ดีด้วยเหมือนกัน ก็คือสีออกโทนเหลือง หรือว่าสีน้ำตาล

สำหรับผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืน ตั้งแต่ 18.01 น. ไปจนถึง 05.59 น. ก็คือสีออกสีขาว หรือว่าสีออกครีมก็ได้ครับ ส่วนสีที่รองลงมาก็คือจะมีสีดำ สีที่ใช้ได้อีกหนึ่งสี นั่นคือจะเป็นสีออกส้มนั่นเอง

สำหรับผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี สีที่ดีที่สุดคือ สีส้ม ก็จะมีสีสันอยู่ตรงกลาง แล้วก็ค่อนข้างจะโดดเด่น แล้วก็ถือว่าเป็นสีที่คนที่เกิดวันพฤหัสสามารถใช้ได้เป็นอย่างดี รองลงมาจะมีสีที่เป็นออกสีเขียว ใช้ได้ดี หรือว่าเป็นสีที่เป็นโทนสีฟ้า หรือว่าสีน้ำเงิน[ads]

สำหรับผู้ที่เกิดในวันศุกร์ จะสามารถใช้สีออกโทนแดง หรือว่าสีชมพูได้ดีที่สุด สีที่รองลงมาคือออกโทนสีเหลือง หรือสีน้ำตาล และอีกสีหนึ่งที่ใช้ได้ดีเหมือนกันก็คือสีออกโทนสีขาว หรือว่าสีครีมนั่นเอง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ สีที่ดีที่สุดของคุณคือสีออกโทนฟ้า หรือว่าน้ำเงิน ส่วนสีที่รองลงมาก็คือสีออกโทนชมพูหรือว่าสีแดง อีกหนึ่งสีที่ใช้ได้ดีคือ สีม่วง หรือว่าสีดำ

           ฤกษ์มังกรเปิดทรัพย์ ก็คือในวันที่ 8 เมษายน เวลาย้ำ 13.00 – 15.00 น. ต้องย้ำว่าไม่ได้ไปซื้อกระเป๋าเวลานั้น คุณต้องเตรียมไว้ก่อน เพียงแต่ในวันที่ 8 ตอน 13.00 – 15.00 น. ให้เรานำธนบัตรใหม่ๆ หน่อย อาจจะใส่ไปในกระเป๋าของเรา เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย สัก 8 ใบ เพราะเลข 8 เป็นเลขมงคล อาจจะเป็นแบงก์ร้อยก็ได้ หรือบางคนเป็นเหรียญก็ได้ เป็นเหรียญ 8 เหรียญ ใส่เข้าไปในกระเป๋า ในช่วงไหนก็ได้ของ 2 ชั่วโมงนี้ เพื่อการเอาฤกษ์เอาชัย และที่เหลือเราค่อยใส่บัตรอย่างอื่น หรือใครที่มีพวกยันต์ ฮู้ เครื่องรางของขลัง ก็อาจจะนำเครื่องรางของขลังใส่ไปก่อนในช่วงเวลาที่บอก หลังจากนั้นถ้าคุณจะเริ่มใช้เงินกับกระเป๋าสตางค์ของคุณ เงินสิ่งแรกที่ใช้ครับ อยากให้ใช้ในสิ่งที่ดี ที่เป็นกุศล เช่น เอาไปบริจาค เอาเงินไปทำบุญ หรือว่ามอบให้กับบุพการี ให้คุณพ่อคุณแม่

           เราก็จะถือว่าเราได้เปลี่ยนกระเป๋า ที่เขาเรียกว่าทั้งฤกษ์ที่เป็นมงคล รูปทรง สีที่เป็นมงคล แล้วก็สิ่งที่เรานำไปใช้เพื่อให้ประโยชน์แล้วก็ทำให้เกิดความเป็นมงคลที่ดีมาสู่ชีวิตของเราด้วยครับ และสำหรับใครที่ใช้กระเป๋าสตางค์ใบเดิมอยู่แล้ว แต่ว่าอยากจะรับโชค จากฤกษ์มังกรเปิดทรัพย์ ไม่ยากเลย เพียงแค่จัดระเบียบกระเป๋าของคุณใหม่ เคลียร์ขยะทั้งหลาย ทำกระเป๋าให้โล่งๆ คุณก็สามารถที่จะนำเป็นเหรียญ 8 เหรียญ หรือว่าธนบัตร 8 ใบแบบใดก็ได้

ขอขอบคุณที่มาจาก:  หมอช้าง อาจารย์ทศพร ศรีตุลา