มอนสเตอร่าราคา 1.4 ล้าน ทุน 5 แสน โพสต์วันเดียวขายออกเลย

           ทำเอาหลายคนงงและต่างอึ้ง กรณีคนขายต้นไม้ลงภาพปิดดีลขายต้นไม้ 1 ต้น ราคาสูงกว่า 1.4 ล้านบาท ก่อนตรวจสอบพบว่า ต้นไม้ดังกล่าวคือ มอนสเตอร่า สายพันธุ์มิ้นต์ ซึ่งมีฉายาว่า ราชินีแห่งไม้ใบไม้ ทำให้โลกโซเชียลสนใจเป็นอย่างมาก ต่อมาแม่ค้าได้เปิดใจเกี่ยวกับต้นไม้ ที่ราคาสูงชนิดนี้

            เจ้าของร้านสวนปลูกรัก ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีน การ์เด้น ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ผู้เป็นแม่เปิดเผยว่า ร้านแห่งนี้ตนและครอบครัวเปิดมา 12 ปีแล้ว และเพิ่งหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ ไม้ด่างพันธุ์หายาก ประมาณ 2 ปี เพราะกำลังเป็นกระแส มีคนนิยมซื้อไปปลูกกันมาก

            อย่างเช่นที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ น้องนุ่น ลูกสาว เพิ่งโพสต์ มอนสเตอร่า ด่าง พันธุ์มิ้นต์ ซึ่งถือว่าหายากมาก ๆ ลงในกลุ่มเพียงวันเดียว มีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในราคา 1.4 ล้านบาท โดยโอนเงินมัดจำไว้ 8 หมื่นบาท ก่อนที่เราจะขับรถเดินทางไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่ กทม. พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีที่เหลือทั้งหมด เมื่อโพสต์ลงเฟซบุ๊กมีคนเข้ามาสอบถามเยอะมากว่า ขายได้ราคานี้จริงหรือไม่ บางคนก็ไม่เชื่อว่า จึงอยากบอกว่าราคาซื้อ-ขาย ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ความสมบูรณ์ของต้น และฟอร์มของต้นไม้ด้วย เพราะเป็นพันธุ์หายากมาก ๆ ในท้องตลาดมีน้อย จึงมีราคาสูง ใครมีไว้ในครอบครองมักจะหวงแหนมาก

            ทั้งนี้ เราสองแม่ลูกดูแลประคบประหงมต้นดังกล่าวเป็นอย่างดี ซื้อมาครั้งแรกในราคา 5 แสนบาท มีใบเพียง 2 ใบเท่านั้น เลี้ยงมาอีกประมาณ 4 เดือน มีใบเพิ่มมาอีก 2 ใบ รวมเป็น 4 ใบ ต้นไม้กำลังสมบูรณ์ ฟอร์มสวย จึงตัดสินใจลงขายในกลุ่มไม้ฟอกอากาศ มีลูกค้าติดต่อขอซื้อทันที[ads]

ดูแลดี

           ทั้งนี้ไม่ได้ขายต้นไม้ราคาหลักล้านหลักแสนอย่างเดียวนะคะ ที่ร้านของเขาขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย หลักพัน หลักแสน ไปจนถึงราคาหลักล้าน ซึ่งราคาต้นไม้ที่แพงขนาดนี้ อาจไปเข้าตาพวกหัวขโมย ปัจจุบันมีข่าวขโมยต้นมอนสเตอร่าเยอะมาก ทำให้ที่ร้านต้องติดกล้องวงจรปิดไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มาจาก: ชนัญญา า. , พิษณุโลกนิวส์