ฟิล์ม รัฐภูมิ แจงเหตุผลให้ ลาล่า ยืมเงิน 2 แสนบาท

         กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อนักร้องนักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ให้นักร้องลูกทุ่งสาวรุ่นพี่ ลาล่า อาร์สยาม ยืมเงินไป 2 แสนบาท เพื่อไปดาวน์รถ จนหลายคนมองว่าจะเป็นการเพิ่มหนี้สินให้กับ ทาง สาวลาล่า หรือป่าว โดยหนุ่มฟิล์ม  ได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยบอกว่า 

         ปกติผมก็ช่วยอยู่แล้วนะ ไม่ใช่แค่พี่ลาล่าหรอก ใครที่เป็นครอบครัวเรา เราก็ช่วยอยู่แล้ว เพราะว่าสงสารเขา แต่ผมช่วยนานแล้วนะ ผมก็ถามว่าทำไมเพิ่งเป็นข่าว เขาก็บอกว่าฉันเพิ่งตัดต่อเสร็จ (หัวเราะ) คือเขาจะมีทีมงานของเขาทำคลิปอะไรให้มันตลก ก็ช่วยไปก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วครับ แต่เราก็ไม่ได้ให้ไปเลยนะ อย่างที่เขาบอกว่าเราให้ยืม ไม่ใช่ว่าผมรวยมาก เอาเงินไปให้เขา มันไม่ใช่อย่างนั้น

           ก่อนหน้านี้ลาล่าอยากปลดภาระหนี้สิน แต่คนมองว่าแบบนี้ไปเพิ่มหนี้สินให้เขารึเปล่า คุณฟิล์ม ตอบว่า “จริงๆ ต้องบอกว่าเราอย่าเพิ่งไปคิดถึงปลายทางเลย เอาต้นทางให้รอดก่อนดีกว่า เรามองแค่ว่าเขาเป็นผู้หญิง ถ้าเกิดเขาเดินทางด้วยแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างตลอดเวลา ผลเสียมันน่าจะเกิดมากกว่า ถ้าอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้น เราอาจจะแก้ไขไม่ทัน แต่สิ่งที่เราเข้าไปช่วยเหลือมันเป็นน้ำใจที่เรามอบให้กันมากกว่า เขาอาจจะไม่ต้องเอาไปดาวน์รถก็ได้ แต่หลักๆ เลยผมเห็นเขาเดือดร้อนตรงนี้ เขาก็แค่เอาเงินไปดาวน์รถ ผมก็คำนวณให้เขาแล้วด้วยว่าพี่ต้องผ่อนเดือนเท่าไหร่ ต้องทำยังไง และผมก็แนะทุกวิถีทางให้เขาหมดแล้ว มันอยู่ที่ตัวเขาเองแล้วว่าเขาจะใช้ความรู้ความสามารถพยุงตัวเขาเองยังไง แต่ผมเชื่อว่าพี่เขาเก่ง เขาทำได้อยู่แล้ว ผ่อนรถแค่เดือนละหมื่นกว่าบาทไม่เป็นไรหรอก”[ads]

           ส่วนหลายคนจะกลัวมีปัญหาเรื่องเงินในความสัมพันธ์กับเพื่อนพี่น้อง คุณฟิล์มก็ตอบ ไม่เป็นไรหรอก คนยืมเงินผมตั้งเยอะตั้งแยะ ที่อยู่ใกล้ตัวผมไม่คืนเต็มไปหมดเลย ผมก็ทวงนะ ไม่ใช่ไม่ทวง (หัวเราะ) แต่ทำยังไงได้ มันโตมาด้วยกันน่ะ”

            ส่วนเรื่องการคืนเงินหนุ่มฟิล์ม ไม่มีกำหนด แต่ก็เชื่อว่าพี่เขามีความรับผิดชอบ เและเรื่องนี้มีการวางแผนให้กับลาล่าแล้วด้วย จึงไม่น่าเกิดปัญหา ยังไงก็ชี้แจงให้ทราบกันแล้วนะคะ ให้ที่สงสัย หรือ ก็หายสงสัยกันได้เลยจ้า 

เรียบเรียงโดย: tkvariety