พนักงานเคว้ง มาทำงาน เจอโรงงานล็อกโซ่ประตู ติดป้าย ปิดกิจการ

         พนักงาน 30  งง มาทำงาน เจอโรงงานล็อกโซ่ประตู ติดป้าย ปิดกิจการฟ้าฝ่า  วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า วานนี้ (2 ตุลาคม) คนงานของ บริษัท โทโย ชิคิไซ (ไทยแลนด์) จำกัด โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ ยืนจับกลุ่มประท้วงผู้บริหาร กรณีการปิดโรงงานโดยไม่บอกล่วงหน้า และไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ

          แถมส่วนใหญ่ทางโรงงานยังค้างเงินเดือนจ่ายไม่ครบ บางคนไม่ได้เงินเดือน 4 เดือน นอกจากนี้ยังไม่ได้เงินสวัสดิการตามที่ตกลงไว้ ซึ่งทราบว่า ทางบริษัทฯประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและการระบาดของโรคระบาด ทำให้ส่งผลกระทบทางการเงิน ประกอบกับมีพนักงานบางคนปล่อยข่าวทำให้ทางบริษัทเสียหาย ทำให้ขาดความเชื่อมั่นจากบริษัทคู่ค้า ในการสั่งซื้อสินค้าจากเดิมที่เคยมีเครดิต แต่ต้องมาจ่ายเงินสดเพื่อชำระค่าวัตถุดิบทันทีและสั่งจ่ายเงินเดือนล่าช้าในเดือนสิงหาคมและกันยายน 2563 จึงขอปิดกิจการเพื่อหาทางจัดการปัญหา และจะแจ้งให้ทราบภายหลัง 

        ทางพนักงานเรียกร้องให้จ่ายเงินชดเชยให้ แต่ยังไม่สามารถติดต่อกับผู้บริหารที่เป็นชาวญี่ปุ่นที่ป่วยรักษาตัวได้ นอกจากถูกลอยแพและคงไม่ได้เงินชดเชยส่วนขั้นตอนต่อไปก็คงไปปรึกษากับนิติกรของศาลแรงงานเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมายหาทางเอาผิดกับทางบริษัทให้จ่ายเงินชดเชยตามสิทธิ์ที่พึงจะได้[ads]

แต่งตัวมาทำงานเก้อ

         เหตุผลที่ปิดเนื่องจากทางบริษัทฯประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและการระบาดของไวรัสทำให้ส่งผลกระทบทางการเงิน ประกอบกับมีพนักงานบางคนปล่อยข่าวทำให้ทางบริษัทเสียหาย ทำให้ขาดความเชื่อมั่นจากบริษัทคู่ค้าในการสั่งซื้อสินค้าจากเดิมที่เคยมีเครดิต ยังไงแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก:  ข่าวช่องวัน