ฝูงโลมาปากขวด กว่า 100 ตัว ร่าเริงเล่นน้ำบริเวณใกล้เกาะบอน

        เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 เฟซบุ๊กเพจ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน – Mo Koh Similan National park ได้เผยภาพความน่ารักของปลาโลมาปากขวด กว่า 100 ตัว ที่กำลังเล่นน้ำอยู่ในบริเวณใกล้เกาะบอน พร้อมระบุว่า

        "#ไม่สนประกาศปิดอุทยาน โลมาปากขวดร่วมร้อยชีวิต นัดรวมตัวใกล้เกาะบอน เจ้าหน้าที่เร่งบันทึกภาพเป็นหลักฐานเมื่อวันที่ 4 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่อุทยานเเห่งชาติแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันได้ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ(SMART PATROL)

        เส้นทางเกาะตาชัย-เกาะเมียง ทั้งนี้ขณะลาดตระเวนได้พบโลมาปากขวดราวหนึ่งร้อยตัวได้รวมตัวว่ายน้ำด้านทิศตะวันตกใกล้เกาะบอนของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันจึงได้เข้าทำการตรวจสอบ

        ซึ่งขณะตรวจสอบพบว่าโลมาปากขวดฝูงดังกล่าวได้ทำการปิดล้อมเรืออุทยาน และไม่ได้มีการแสดงอาการเกรงกลัวเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

       โดยมีพฤติกรรมยียวนด้วยการว่ายน้ำหลอกล่อ อีกทั้งยังมีการกระโดดลอยหน้าลอยตาท้าทายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกภาพและวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน

        ทั้งนี้อุทยานได้เข้มงวดและเพิ่มระยะเวลาในการลาดตระเวนหลังจากนี้ เนื่องจากเกรงว่าการกระทำของโลมาปากขวดอาจทำให้เกิดการลอกเลียนแบบของปลากระเบนราหูและฉลามวาฬได้ #หยอกๆ#อยู่บ้านเพื่อชาติเราจะส่งธรรมชาติเพื่อคุณ"

คลิ๊กเพื่อชมคลิป

        เป็นภาพความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ที่เห็นแล้วก็น่าประทับใจจริงๆค่ะ ยิ่งช่วงนี้มีสถานการณ์โรคระบาด ธรรมชาติหลายๆอย่างเหมือนได้ฟื้นฟูขึ้นมาด้วย

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน – Mu Ko Similan National park