ผอ.รร.จีน สอนให้เด็กรู้คุณค่าอาหาร กินอาหารเหลือนักเรียน

          คลิปวิดีโอของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจีน ที่กำลังกินอาหารเหลือของเหล่านักเรียน เพื่อเป็นการตักเตือนให้พวกเขารู้จักคุณค่าของอาหารและลดปริมาณขยะเหลือทิ้งผู้อำนวยการคนนี้กำลังยืนข้างๆถังขยะในโรงอาหาร คอยบอกเด็กๆให้ทานอาหารที่เหลือให้หมดหลังจากนั้นเขาได้นำอาหารเหลือของนักเรียนตักเข้าปากทันที

          อย่างไรก็ตามก็มีหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์เรื่องสุขอนามัยมากกว่าวิธีการสั่งสอนเด็กของ ผอ.โรงเรียนนี้ผู้อำนวยการคนนี้ชื่อว่า นายหวัง ผู้อำนวยการโรงเรียน อายุ 58 ปี ให้สัมภาษณ์ว่าตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เค้าเริ่มนำอาหารที่เหลือจากเด็กชั้นประถมประมาณ 6-7 คนมาแทนอาหารทั้งสามมื้อ โดยเขาบอกว่า ต้องการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ให้กินอาหารให้หมด

          แต่การกินอาหารเหลือของเขาทำให้หลายคนตกใจ โดย ชาวเน็ตบางคนเห็นว่าวิธีการสอนของนายหวังอาจไม่เข้าท่าซักเท่าไหร่นัก ในเรื่องสุขอนามัยทั้งนี้ เมื่อช่วงปีที่ผ่านรัฐบาลจีนได้ให้ความสำคัญ กับการลดปริมาณขยะเป็นอย่างมาก มีกฏหมายให้ทางร้านอาหารคิดเงินเพิ่มแก่ลูกค้าได้ถ้าพวกเขามีอาหารในจานเหลือมากจนเกินไป

            ส่วนเรื่องการกินของเหลือต่อจากนักเรียนนั้น ลี่ซิน กล่าวว่า นักเรียนเหล่านี้ก็เหมือนลูกของตัวเอง การกินของเหลือจากนักเรียน จึงเป็นเรื่องธรรมดา.

          การสั่งสอนอบรมนักเรียนนั้น การกระทำสำคัญกว่าคำพูด เขาจึงเลือกที่จะทำให้เด็กดูเป็นตัวอย่าง ครั้งต่อไปพวกเขาจะได้เรียนรู้และปฏิบัติตาม ทั้งยังมั่นใจว่าวิธีการของเขาเห็นผลชัดเจน

ขอขอบคุณที่มาจาก: new.qq.com