บ้านอิฐบล็อก ทึบนอก โปร่งใน ดิบๆแต่สวยงาม

           นี่คือบ้านบนที่ดินที่มีพื้นที่ในลักษณะยาวและแคบ ซึ่งเป็นรูปแบบที่พบเห็นได้มากในเมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ที่มูลค่าของที่ดินมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ออกแบบต้องแก้ปัญหาพื้นที่แคบและลึกของที่ดินแปลงดังกล่าวด้วยการสร้างบ้านสองชั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเบิ้ลเป็นสองเท่า แต่ทั้งนี้พวกเขาก็ตั้งใจให้งานออกแบบที่เกิดขึ้นสร้างแรงกระเพื่อมให้กับเมืองแห่งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งแรงกระเพื่อมที่ว่านั้นคือการสร้างสถาปัตยกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีสำหรับเจ้าของบ้านและเมือง ๆ นี้นั่นเอง

           พื้นที่ชั้นบนออกแบบให้เป็นอีกมุมพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และมุมพักผ่อนเสมือนระเบียงกลางแจ้งบนชั้นดาดฟ้า ที่ออกแบบโครงสร้างที่เหมาะสมและแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้ชั้นบนบริเวณด้านหน้าของบ้าน และสายเคเบิ้ลสำหรับห้อยกระบะปลูกต้นไม้ต้นเล็ก ๆ ทิ้งตัวลงมาสู่บ่อน้ำด้านล่าง เรียกว่าเปลี่ยนข้อจำกัดเป็นความสร้างสรรค์อย่าง

สวยตั้งแต่ ทางขึ้น

ไว้นั่งคุยกะเพื่อนชิวๆ

ชั้นสองของบ้าน มีต้นไม้ใหญ่ 

ห้องนอน เปิดประตูออกมาเจอแบบนี้

มุมนี้ถ่ายรูปสวย

มีต้นไม้มาช่วยให้ บ้านดูไม่ดิบเกินไป

ได้ อารมณ์มาก มุมนี้ อ่านหนังสือชิวๆ[ads]

มุมสูง คือมันใช่

ห้องน้ำ สไตล์นี้ดี

บรรยากาศ ตอนกลางคืน

          เป็นบ้านขนาด 5.6 x 30 เมตร ที่ยกระดับพื้นที่ด้านหน้าขึ้นเล็กน้อยเพื่อตัดการรบกวนจากอาคารรอบ ๆ ในระยะประชิด ประกอบกับความท้าทายของทีมออกแบบจาก สวยมากจริงๆ ชื่นชมทีมออกแบบ หลายคนี่กำลังมองหาแบบบ้าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ แก่ท่านะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: room magazine