น้องทิม นร.เรียนดี สอบติดแพทย์แต่ฐานะยากจน

            เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจ กับเรื่องราวของนักเรียนชายชื่อน้อง ดวงเกียรติ ทรัพย์ส่ง หรือ น้องทิม อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 ที่เป็นเด็กเนียนดี สอบติดแพทย์ สร้างความดีใจให้แก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก แต่ฐานะทางบ้านยากจน จึงวอนผู้ใหญ่ช่วยสานฝันของน้องให้เป็นจริง

            น้องทิมต้องอาศัยอยู่กับ นายเปลื้อม ทรัพย์ส่ง ผู้เป็นน้องชายของคุณปู่ ที่น้องทิมเรียกว่าพ่อ โดยมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา รายได้ไม่เกินวันละ 400 บาท แต่ด้วยความขยันและอดทน ยอมอดมื้อกินมื้อ เพื่อให้มีเงินเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ทำให้น้องทิมสามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

            หลังจากสอบติด ทำให้น้องทิมเกิดความเครียด เพราะกังวลว่าจะไม่สามารถหาเงินมาเป็นค่าเล่าเรียนได้ ซึ่งต่อปีค่าเรียนสูงถึง 4 แสนบาท น้องทิมจึงคิดจะกู้ยืมเงิน กยศ.และหางานทำระหว่างเรียน เพื่อไม่ให้ตกเป็นภาระของใคร ความตั้งใจที่จะสานฝันเป็นหมอของตนนั้น เป็นเพราะตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.4 เห็นคุณยายป่วยเสียชีวิต จากโรคมะเร็ง ครอบครัวไม่มีเงินรักษา และญาติพี่น้องที่ป่วยไข้ ก็ต้องรักษากันไปตามมีตามเกิด จึงคิดว่าหากเป็นคุณหมอแล้ว จะกลับมาเปิดคลินิกเล็กๆ ที่บ้านเกิดใน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยยากไร้ฟรี รวมทั้งคิดค่ารักษาผู้ป่วยรายอื่นๆ ในราคาถูกที่สุด เหมือนคุณหมอตัวอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง

            นายเปลื้อม ผู้ปกครองของน้องทิม เล่าวว่า หลังทราบว่าน้องทิมสอบติด ก็มีความดีใจ แต่ไม่นานความเครียดก็เข้ามาแทนที่ เพราะกังวลเรื่องเงินค่าเล่าเรียนของหลาน แต่ไม่กล้าบอกกับหลานว่าไม่มีเงินส่งให้เรียน วันนี้จึงยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรต่อ แต่ก็จะพยายามสู้จนถึงที่สุด

             ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนก็กำลังระดมทุนเพื่อสานฝันให้กับน้อง ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องนะคะ สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ ช่วยเหลือน้องทิม สามารถบริจาคทุนทรัพย์ ได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาเกาะพะงัน ชื่อนายดวงเกียรติ ทรัพย์ส่ง หมายเลขบัญชี 020213938424 

ขอขอบคุณที่มาจาก: dailynews