นับถอยหลัง ก่อสร้าง รพ.หั่วเสินซาน เสร็จภายใน 10วัน พรุ่งนี้พร้อมใช้งาน

       ยังคงต้องจับตาและระวังตัวกันให้มายิ่งขึ้น สำหรับกรณี การแผ่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อในหลายประเทศ เพิ่มขึ้นอีก 2,590 ราย (1ก.พ.63) และยังไม่มีตัวยาที่รักษาได้อย่างเป็นทางการ อีกหนึ่งความคืบหน้าที่คนทั่วโลกติดตามก็คือการการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซาน โรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งแรก ณ นครอู่ฮั่น  

เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

       ล่าสุด ทางด้านเพจ China Xinhua News ได้โพสต์ภาพความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงพยาบาลดังกล่าวใกล้เสร็จแล้วเปิดใช้ในวันที่ 3 ก.พ.63 นี้แล้ว โดยทางเพจระบุว่า…

       นับถอยหลัง! ส่องภายใน-ภายนอก ‘รพ.หั่วเสินซาน’ สร้างแข่งกับเวลาทุกวินาที

       ชวนชมภาพความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซาน (Huoshenshan Hospital) ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

       โรงพยาบาลหั่วเสินซานเป็นโรงพยาบาลพิเศษก่อสร้างใหม่เพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสฯ แห่งแรก มีกำหนดก่อสร้างเสร็จสิ้นในค่ำคืนวันอาทิตย์ (2 ก.พ.) และเปิดรับผู้ป่วยกลุ่มแรกในวันจันทร์ (3 ก.พ.) นี้

       อนึ่ง โรงพยาบาลหั่วเสินซาน ขนาด 34,000 ตารางเมตร จะมีเตียงรองรับผู้ป่วย 1,000 หลัง ก่อสร้างโดยอ้างอิงรูปแบบจากโรงพยาบาลเสี่ยวทังซานในกรุงปักกิ่ง ที่เคยใช้เป็นสถานกักกันและรักษาผู้ป่วยโรคซาร์สเมื่อปี 2003(บันทึกภาพวันที่ 1 ก.พ. 2020)

โรงพยาบาลหั่วเสินซาน

ใกล้เสร็จแล้ว  ภายใน เร่งสุดๆ 

ละเอียดมากๆ

ครบครัน

รับรองผู้ติดเชื้อ 

รวดสุดๆ 

ช่วยกันๆ 

ใกล้แล้ว 

รวดเร็วสุดๆ 

แบ่งเป็นห้องๆ 

จะเปิดแล้ว รอดูตอนเสร็จ 100 %

       ใกล้เสร็จเรียบร้อย 100%แล้ว ตามกำหนดเปิดภายในวันที่ 3 ก.พ.63 นี้ พรุ่งนี้คงจะเสร็จเรียบร้อยทุกอย่าง เป็นการสร้างโรงพยาบาลที่เร็วที่สุดในโลกแล้วมั้ง สุดยอดมาก เป็นกำลังใจให้คนจีนผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว 

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก China Xinhua News