นศ.ม.ขอนแก่นเรียนจบปริญญาตรี จากความจนสู่ชีวิตมั่นคง

          เรื่องราวของเธอคนนี้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง และเป็นแรงผักดันให้หลายคนลุกขึ้นมาสู้ กับเรื่องราวชีวิตของนักศึกษาสาวท่านหนึ่ง ที่เอาคำดูถูกจากผู้คนที่พูดให้ ทำตัวเองจนเรียนจบ ป.ตรี และตอนนี้เธอได้ทำงานอย่างมั่นคงแล้ว จากความจนสู่ชีวิตที่มั่นคง

          โดยเธอได้เรียนจบจากสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ โดยเธอเคยเผยว่า เธอโตมากับครอบครัวที่มีฐานะที่ยากจน คุณพ่อคุณแม่แยกทางกัน ทำให้เธอต้องอาศัยอยู่กับตา เพราะคุณแม่ต้องออกไปทำงานเพื่อหาเงินส่งเธอและน้องชายเรียนสูงๆ ซึ่งทางคุณตาของเธอก็พยายามทำให้อนาคตของหลานได้ดีที่สุด ทั้งขายวัวที่เลี้ยง ขายทองเส้นสุดท้ายที่มี เพื่อนำเงินมาเป็นค่าเล่าเรียนให้กับเธออีกด้วย ส่วนตัวเธอเองก็ทำงานทุกอย่างเพื่อ ช่วยทางบ้าน  เพื่อหาเงินแบ่งเบาทางบ้าน นั่งรถไฟฟรีเพื่อไปเรียน ซึ่งในบางครั้งเธอก็กลับบ้านดึกดื่นจนทำให้คนแถวบ้านดูถูกว่าไม่มีทางเรียนจบ คงได้สามีก่อนจะเรียนจบแน่ๆ

          โดยในตอนนี้ชีวิตของเธอเรียกว่าดีขึ้นมากๆ ได้ทำงานในบริษัทชั้นนำของประเทศไทย มีเงินในการช่วยเหลือครอบครัวให้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เรียกว่าเป็นตัวอย่างของคำว่าความพยายามสู่ความสำเร็จจริงๆ ใครที่กำลังท้อแท้เรื่องการเรียนอยู่ เอาเรื่องราวของเธอไปเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจได้เลย

นำคำดูถูกมาเป็นแรงผักดัน

              เรื่องราวของเธอเป็นแรงบันดาลใจให้ใครคนที่ท้อ ลุกขึ้นมาสู้และสามารถเตือนตัวเองให้สำเร็จได้ ทุกคำดูถูกคือแรงผลักดัน ขอให้ทุกคนสู้ๆนะคะ ขอให้เรื่องราวนี้เป็นการช่วยให้ทุกท่าน ลุกขึ้นมาสู้ ความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับความพยายามและอดทน

ขอขอบคุณที่มาจาก: Goppy Suebsamut