ทำความรู้จัก แมวตีนดำ สุดยอดนักล่า หน้าตาน่ารัก

           แมวตีนดำ สุดยอดนักล่า แต่น่ารักหนักมากเห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้ น้องล่าเก่งมากมากเลยนะ มาทำความรู้จักน้องตีนดำกัน แมวตีนดำ (Black-footed cat) เป็นสัตว์ในตระกูลแมวที่มีขนาดเล็กที่สุดในทวีปแอฟริกา โดยเฉพาะตัวเมียมีน้ำหนักเพียง 0.8-1.6 กิโลกรัม ส่วนตัวผู้หนักเพียง 1.6-2.1 กิโลกรัม มีลวดลายคล้ายเสือและดวงตาที่โตน่ารักเชียว

           แม้แมวตีนดำจะมีขนาดเล็ก แต่มีนิสัยที่ดุร้ายมากหากต้องต่อสู้เพื่อปกป้องถิ่นหรือเมื่อถูกคุกคาม เป็นสัตว์ที่หากินในเวลากลางคืน  มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับความดุร้ายและความเก่งกาจของแมวชนิดนี้มากมาย เคยมีรายงานว่ามันจู่โจมแกะขนาดเล็กที่หนักกว่าตัวมันถึงสี่เท่า โดยกัดที่คอแล้วปล่อยตัวห้อยจนกระทั่งเขี้ยวเจาะแทงทะลุเส้นเลือด

           โดยแต่ละคืนสามารถเดินออกล่าเหยื่อได้ไกลถึง 32 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าไกลสำหรับแมวขนาดเล็กเช่นนี้ และมีอัตราความสำเร็จในการล่าเหยื่อสูงถึง 60% ถือเป็นอัตราสูงสุดในบรรดาสัตว์ตระกูลแมวด้วยกันเลยนะ

น่ารัก แต่ดูนะจะบอกให้[ads]

ตาสวยมาก

ไม่ร้องนะลูก

แบ้วก็ได้ ทะเล้นก็ดี

          แมวตีนดำ สุดยอดนักล่า แต่น่ารักหนักมาก เป็นสัตว์ในตระกูลแมวที่มีขนาดเล็กที่สุดในทวีปแอฟริกา เห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้ น้องล่าเก่งมากมากเลยนะ ทำความรู้จักน้องไปแล้ว แต่เชื่อว่าคงไม่ใช่ปัญหากับน้องแมว คิดอยากจะเลี้ยง ด้วยน่าตาที่รักของน้อง ชวนหลงไหลเหลือเกิน

ขอขอบคุณที่มาจาก: หน้าแมว