จ่อ ยกระดับ บัตรทอง ให้ใช้ได้ทุกโรงพยาบาล ไม่ต้องส่งตัว

        วันนี้ ( 14 ต.ค. 63 )นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  กล่าวถึงการยกระดับ กองทุนบัตรทอง ในปี 2564 นี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 โดยจะยกระดับบัตรทอง โดยยึดหลักการสร้างหลักประกันสุขภาพ มี 3 ประการคือ ความเท่าเทียม ประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของกระทรวงและสปสช. เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

        สำหรับในปี 2564 รัฐบาลได้จัดสรรงบกองทุนบัตรทอง 194,508  ล้านบาท โดยการบริหารงบบัตรทองแต่ละปี เน้นความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ มุ่งให้ประชาชเข้าถึงบริการสุขภาพอย่างครอบคลุมและทั่วถึง

        นอกจากนี้ ที่ประชุมบอร์ดสปสช. เห็นชอบยกระดับบริการบัตรทอง 4 รายการ ได้แก่ การนำร่องเข้ารับบริการปฐมภูมิบัตรทองที่หน่วยบริการในเครือข่ายบริการทุกแห่งในกทม. ผู้ป่วยในไม่ต้องใช้ใบส่งตัว นำร่องที่เขต 9 นครราชสีมา เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้[ads]

        ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เริ่ม 1 มกราคม 2564 /ส่วนโรคมะเร็งสามารถรับบริการที่โรงพยาบาลไหนก็ได้ที่พร้อมและร่วมให้บริการ และย้ายหน่วยบริการได้สิทธิทันทีไม่ต้องรอ 15 วัน เริ่ม 1 มกราคม 2564

         ถือว่าเป็นข่าวดีเลยจ้า  ส่วนการยกระดับ กองทุนบัตรทอง ในปี 2564 นี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 โดยจะยกระดับบัตรทอง โดยยึดหลักการสร้างหลักประกันสุขภาพ มี 3 ประการคือ ความเท่าเทียม ประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของกระทรวงและสปสช. เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

เรียบเรียงโดย: tkvariety