จบยากรถหรู หนิง ปณิตา ตรวจสอบย้อนหลัง5ปี ดีเอสไอรอข้อมูลอิตาลี

               ยังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เมื่อหนิง ปณิตา โพสต์จวกตำรวจ เนื่องจากทำผิดกฎจราจรขับรถผิดเลน และต่อมาได้มีทางตำรวจออกมาพูดถึงเหตุการณ์ว่า ตำรวจทำตามระเบียบทำตามกฎ จนทำให้เป็นประเด็นดราม่า ให้ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าสาวหนิง นั้น ทำไม่เหมาะไม่ควร 

               ต่อมาในวันที่ 24 ตุลาคม 2562 ช่วงเช้า หนิง ปณิตา ได้เดินทางเข้าพบตำรวจสน.วิภาวดี เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับผิดและทำมาขอโทษด้วยใจ สิ่งที่เกิดขึ้นคิดเร็วทำเร็วใจร้อน และจะปรับปรุงแก้ไข กับเหตุกาณ์นี้ถือว่าเป็นบทเรียน ส่วนเรื่องไอจี ที่ลบคอมเมนต์นั้นคือคอมเมนต์รุนแรงพูดถึงบุพการีจึงจำเป็นต้องลบ  และหนิงก็พร้อมที่จะทำตัวให้เกิดประโยชน์พร้อมให้ความช่วยเหลือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอ ถ้ามีอะไรให้ช่วยสามารถติดต่อได้ตลอด หลังจากนั้นก็ได้มอบกะเช้าให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านที่ได้อยู่ในเหตุกาณ์พร้อมกล่าวคำขอโทษ 

               และล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในวันนี้  24 ต.ค. 2562 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำหนังสือสอบถามมายังดีเอสไอถึงผลการตรวจสอบข้อมูลการสำแดงราคาและการนำเข้ารถยนต์มาเซราติ 

               ซึ่งปัจจุบันอยู่ในความครอบครองของนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ และน.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราสาว ซึ่งดีเอสไอได้ทำหนังสือตอบข้อซักถามไปยัง บช.น. ว่า รถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยี่ห้อมาเซราติ รุ่นควอตโตรปอร์เต้ V8 2011 มีหมายเลขเครื่องยนต์และหมายเลขตัวถังตรงกับรถยนต์มาเซราติในบัญชีตรวจสอบของดีเอสไอย้อนหลัง 5 ปี ซึ่งส่งรายละเอียดไปให้ทางการของประเทศอิตาลีตรวจสอบ แต่ขณะนี้ทางการอิตาลียังไม่ส่งมอบข้อมูลมาให้ดีเอสไอ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่ารถคันดังกล่าวนำเข้า สำแดงราคา และชำระภาษีถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกซื้อขายเปลี่ยนมือมาแล้วหลายครั้ง โดยสามีของดาราสาวเป็นผู้ครอบครองมือที่ 4

               อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติ ของดาราสาว ซึ่งสวมทะเบียนรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ว่า หลังปรากฏข้อมูลข่าวดีเอสไอได้ตรวจสอบในทะเบียนประวัติการสอบสวนการนำเข้ารถยนต์หรูหลบเลี่ยงภาษี เบื้องต้นไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากยังไม่ทราบหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องยนต์ของรถคันดังกล่าว แต่เมื่อตรวจสอบจากฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก ไม่พบว่าดาราสาวและสามีมีประวัติครอบครองรถยนต์มาเซราติ

               ขณะที่ผลการตรวจสอบรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร พบว่าจดทะเบียนครอบครองในชื่อบริษัทที่ประกอบธุรกิจขายปลีกเหล็กรูปพรรณ ตั้งอยู่ย่านบางนา และยังพบประเด็นเป็นพิรุธต้องสงสัยว่ารถยนต์คันดังกล่าวเพิ่งจดทะเบียนครอบครองรถกับกรมการขนส่งทางบกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ซึ่งรถยนต์จะสิ้นอายุภาษีในวันที่ 17 ต.ค.63 แต่ป้ายวงกลมในรถยนต์มาเซราติที่มาสวมทับเป็น BMW หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. กลับขาดต่อภาษี หลังจากนี้ตำรวจเจ้าของสำนวนคงต้องออกหมายเรียกให้ดาราสาวส่งมอบรถยนต์มาตรวจสอบและสำแดงเอกสารการนำเข้า หากพบว่าเป็นรถที่อยู่ในการตรวจสอบของดีเอสไอจึงจะประสานส่งต่อสำนวนมาให้ดีเอสไอดำเนินการ 

                หลังดีเอสไอเข้าไปดำเนินคดีกับขบวนการนำเข้ารถยนต์หรูเลี่ยงภาษีกับบริษัทเอกชนรายใหญ่หลายแห่ง จนเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการไม่สามารถนำรถยนต์ที่สำแดงรายการภาษีอันเป็นเท็จไปยื่นจดทะเบียน รวมถึงรัฐบาลไม่อนุญาตจดทะเบียนให้กับรถยนต์มือสองที่นำเข้าในลักษณะจดประกอบ เป็นรถใช้เชื้อเพลิงประเภทแก๊สแอลพีจี เป็นเหตุให้ผู้นำเข้าหลายรายนำรถยนต์หรูไปสวมทะเบียนให้ลูกค้าสามารถนำรถยนต์ไปขับขี่ได้

เรียบเรียงโดย: tkvariety