กู้ ธอส.สร้างบ้านชั้นเดียว งบ780,000บาท รวมตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้า

          สำหรับใครที่มองหาแบบบ้านหรือวางแผนที่จะสร้างบ้านไว้อยู่ในปั้นปลายชีวิตแต่งบก็ยังไม่พอเป็นมนุษย์เงินเดือน จะเอาไปสร้างบ้านเงินที่มีก็จะหมด ไม่มีทุนทำต่อ วันนี้เราจึงนำรีวิวการกูเงินจาก ธอส. เพื่อมาสร้างบ้านให้กับคนที่สนใจได้ศึกษา ซึ่งเป็นการรีวิวจากสมากชิกพันทิปท่านหนึ่ง ที่ได้แชร์ประสบการณ์ไว้โดยบอกว่า 

          จขกท. อายุ23ปี ส่วนแฟน31ปีค่ะอยู่บ้านเช่ากับแฟนที่ภูเก็ตค่ะ เลือกหาที่ใกล้ที่ทำงานที่สุด  ก็ไม่ได้คิดอยากมีบ้านอะไรมากมาย  จนแต่งงานได้ 4เดือน จขกท ตั้งท้องก็เริ่มคิด  ว่าไม่อยากให้ลูกต้องมาอยู่ในห้องเช่าแบบนี้   เลยคุยกับแฟนว่าอยากสร้างบ้าน  บนที่ดินที่แม่ยกไว้ให้ ที่พังงาที่ดิน กว้าง 6 ยาว 20 ค่ะเราสองคนไม่มีภาระอะไรคะตอนแรก จะกู้ร่วมกับแฟน เพราะคิดว่าเงินเดือนเรามันน้อยนิด  แต่ธนาคารบอกว่าเรากู้คนเดียวผ่าน เพราะเรายื่นกู้ไปแค่  9 แสน  และตกลงค่าก่อสร้างกับ ผรม.ที่ 670,000 บาทถ้วนค่ะเงินเดือนเรารวม เซอร์วิสชาร์จ 13,000แต่เรามีเงินที่ได้จากงาน ประมาณเดือนละ 4 พัน  ธนาคารไม่รวมให้นะคะ เพราะไม่ได้เข้าในสลิป

          เงินเดือนแฟน  15,000 ค่ะเอาล่ะ   เริ่มแรก หาแบบบ้านที่ชอบเข้าไปดูหน้าเพจที่รับเขียนแบบบ้านได้เลยคะ  ชอบอันไหน ก็ให้เขาปรับให้เหมาะกับที่ดินของเรา  ของจขกท. เอาแบบที่ชอบ ไปให้ ช่างอบต.เขียนให้คะเพิ่มนู้นนิดนี่หน่อยค่ะ  ค่าเขียนแบบและใบ boq 4,000 บาทคะ เมื่อได้แบบแล้ว ก็ขอใบอนุญาตสร้างบ้าน ที่เทศบาลหรืออบต.ได้เลยค่ะของ จขกท. ช่างอบต.เขียนพร้อมขออนุญาตให้เรียบร้อยค่ะ  เมื่อเอกสารพร้อมก็เข้าไปธนาคารกันค่ะ เอาเอกสารไปยื่นกัน

เอกสารที่ใช้ยื่นกู้

1.ทะเบียนบ้านฉบับจริง

2.บัตรประชาชน

3.สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน

4.สเตสเม้นท์ ย้อนหลัง 6 เดือน

5.โฉนดที่ดิน สำเนาและเอาตัวจริงไปด้วยนะคะ

6.ใบรับรองเงินเดือน

7.แบบบ้าน

8.ใบอนุญาติปลูกสร้าง

            ลุ้นนนไปค่ะ  รอเสียงโทรศัพท์วนไป3วัน ผ่านไป ธนาคารแจ้งว่า  พรุ่งนี้บริษัทประเมินฯจะเข้าไปประเมินที่ดินที่จะทำการปลูกสร้างนะ  ตอนนั้นใจดีมาก  แต่ยังดีใจไม่สุดค่ะ เพราะยังกลัวๆจะไม่ผ่านอยู่ เมื่อประเมินเสร็จ ประมาณ 4 วัน ธนาคารนัดทำสัญญาคะ  ธนาคารให้เงินมาก้อนแรก 120,000 ค่ะทำการเคลียร์พื้นที่ ล้มต้นไม้  ที่ๆจะยกไม่ต้องถมดินค่ะ เพราะดินสูงกว่าถนนค่ะเมื่อเคลียร์พื้นที่แล้วงวดแรกให้ ผรม. 140,000 บาทถ้วนค่ะก็ลงเสาค่ะ  เริ่มทำฐานรากคะ

เริ่มลงมือ

ได้20% แล้ว

เมื่อการก่อสร้างดำเนินไปได้ 20% แล้วก็เรียกงวดค่ะ  แล้วจะรู้ได้ไงว่าไป20% แล้ว ก็ดูจากใบงวดงานที่ธนาคารให้มาเลย

ทำต่อไป

มุงหลังคาแล้ว

ใกล้ความจริง

ทาสีภายใน

ห้องนอน แบบที่ยังไม่เอาเตียงเข้าไป

ภายในยามค่ำคืน

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ห้องโถง

ห้องนอน

ประตูหน้าห้องนอน

วางโมเคลสักหน่อย

ทางห้องน้ำมีเครื่องซักผ้าด้วย

ภายนอก

ด้านข้าง

         เสร็จสิ้นการรีวิวงบ 780,000 บาท  ก็ได้บ้านตามใจฝันได้ ขอแสดงความยินดีกับเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ ที่ได้บ้านเป็นของตัวเอง และหวังว่าข้อความข้างต้นนั้นจะเป็นประโยชน์แก่หลายท่าน ที่กำลังอยากจะกู้ หรืออยากจะสร้างบ้านอยู่ ขอให้ได้ดั่งใจหวังกันทุกคน 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 4884036