กสิกรไทย แจงแล้ว หลังประกาศขายประกันโดนแฮกเงินหาย

       จากกรณีที่ KBank ได้ออกมาประกาศขายประกันช้อปออนไลน์ โดยมีเนื้อหาว่า "ประกันช้อปออนไลน์ F เก่ง รัวก็ชัวร์ได้ หมดห่วง โดนแฮกเงิน บัตร บัญชี หรือ e-Wallet ซื้อเลย! เพียง 299 บาทต่อปี คุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท" ซึ่งชาวเน็ตต่างมองว่าเป็นการหาโอกาสสร้างรายได้จากความเดือดร้อนของประชาชน ที่ยังเจอกับวิกฤตเงินหายแบบผิดปกติ

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ KBank Live ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว พร้อมกับขอโทษลูกค้า โดยได้ระบุว่า….

        ธนาคารกสิกรไทยขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง สำหรับการแพร่กระจายข่าวการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย (ประกันช้อปออนไลน์) ในระหว่างที่สังคมเกิดความวิตกกับกระแสข่าวการตัดเงินที่ผิดปกติผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของลูกค้า 

        ข้อความโฆษณาดังกล่าวเป็นการนำเสนอให้กับลูกค้าในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 (ข้อความมีอายุ 7 วัน) ก่อนเกิดกระแสความวิตก โดยทันทีที่ธนาคารทราบถึงความไม่สบายใจดังกล่าว  ธนาคารฯ ได้ระงับการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ในทุกช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2564

        ทั้งนี้ ธนาคารฯ พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่านที่พบความผิดปกติของรายการธุรกรรม โดยสามารถติดต่อ K-Contact Center 02-8888888 หรือ Inbox เพื่อให้ KBank Live ช่วยตรวจสอบ หากได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ธนาคารฯ จะคืนเงินให้ภายใน 24 ชั่วโมงค่ะ #KBankLive

        ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง เกี่ยวกับเรื่องเงินหายออกจากบัญชีอย่างผิดปกติ และทางธนาคารเองก็ต้องหามาตรการมาดูแลลูกค้าด้วยเช่นกัน

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก KBank Live