Nissan ออกระบบสมาชิกรายเดือน สามารถเปลี่ยนรถได้ทุกวัน

           Nissan ทำการเขย่าธุรกิจรถเช่าและธุรกิจขายรถ ด้วยการออกระบบสมาชิกรายเดือน เริ่มเปิดให้บริการในเมืองฮุสตันรัฐเท็กซัส ภายใต้ชื่อ "Nissan Switch" มันพร้อมที่จะให้สมาชิกทำการเปลี่ยนรถในรุ่นต่าง ๆ ไปใช้ ไม่ว่าจะเป็น Nissan Leaf Plus, รถปิคอัพ Titan หรือแม้แต่รถสปอร์ต GT-R

           อัตราค่าสมาชิกของ Nissan Switch มีอยู่ 2 ระดับ นั่นก็คือเดือนละ 699 เหรียญ สำหรับการเลือกใช้รถของ Nissan รุ่น Altima, Rogue, Pathfinder และ Frontier อีกแผนหนึ่งมีชื่อว่าพรีเมี่ยม มีค่าสมาชิกเดือนละ 899 เหรียญ ซึ่งมีสิทธิที่จะเลือกรถในรุ่น Leaf Plus, Maxima, Murano, Armada, Titan และ coupe 370Z

           ส่วนรถสปอร์ต GT-R ก็มีให้บริการสำหรับลูกค้าในระบบพรีเมี่ยม แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มวันละ 100 เหรียญ และใช้ต่อเนื่องได้สูงสุด 7 วัน

           เมื่อลงทะเบียนลูกค้าจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการเปิดใช้งานสมาชิกเป็นจำนวน 495 เหรียญ อันนี้เป็นค่าแรกเข้าที่แยกออกมาต่างหากจากค่าบริการรายเดือน สิทธิสำหรับสมาชิกก็คือสามารถเปลี่ยนรถได้ไม่จำกัดในรุ่นที่กำหนดของสมาชิกแต่ละแบบ เปลี่ยนได้บ่อยเหมือนกับคุณมีรถใหม่ขับทุกวันเลยทีเดียว เงื่อนไขก็เปลี่ยนและส่งมอบก็จะคล้าย ๆ กับการเช่ารถ มีเรื่องของความสะอาดและความเสียหายของรถเข้ามาเกี่ยวข้อง  Nissan พยายามที่จะดึงดูดผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เบื่อความซ้ำซากจำเจ ให้สามารถเปลี่ยนรุ่นรถที่ต้องการใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

             งานนี้ตัวแทนจำหน่ายรถก็แสดงความไม่พอใจที่กำลังจะถูกตัดออกไปจากระบบ นอกจากนี้ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายกำลังมีแผนเรื่องระบบสมาชิกที่คล้ายคลึงกันนี้ งานนี้ Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Audi, Volvo, Cadillac และ Jaguar ก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้ไม่น้อย

ขอขอบคุณที่มาจาก: theverge