ญี่ปุ่นทำอย่างไรให้ตัวเองมีแหล่งท่องเที่ยวได้ทั้งประเทศ  

       จากกรณีที่คุณ Skadi ได้ออกมาตั้งกระทู้ถามเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ที่มีที่เที่ยวทั้งประเทศสวยงามแม้กระทั่งในซอยเล็กๆ ก็ยังน่าสนใจ โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า 'ญี่ปุ่นเขาทำอย่างไรให้ประเทศตัวเองมีเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ทั้งประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ตามตรกซอกซอยย่อยๆก็ยังน่าสนใจคะ'

       คือในพันทิปเวลาเห็นมีใครถามว่าประเทศอะไรเที่ยวได้ทั้งประเทศ ที่ยิบย่อยต่างๆในประเทศเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้หมดก็จะมีคนตอบว่าญี่ปุ่นเยอะมาก เลยอยากรู้ว่าประเทศญี่ปุ่นเขาทำอย่างไรให้ประเทศตัวเองเป็นมีแหล่งท่องเที่ยวได้ทั้งประเทศ ทั้งเมืองคะ ไม่เว้นแม้แต่ตามตรกซอกซอยย่อยๆในหมู่บ้านต่างจังหวัดก็ยังมีอะไรน่าสนใจเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้คะ เพราะเท่าที่เเคยอ่านมาหลายคนจะบอกแม้แต่ที่ต่างจังหวัดไกลเมืองหลวงมากๆก็ยังดูดี เจริญไม่แพ้เมืองหลวง มีแต่สิ่งที่น่าสนใจอยู่ทุกที่ไม่แพ้เมืองหลวง 

จากความคิดเห็น 

การกระจายความเจริญ 

ระบบขนส่งค่อนข้างครอบคลุม

อยู่ที่การโปรโมท

ยกระดับความเป็นอยู่ในท้องถิ่น

บล็อกเกอร์รีวิวดี 

บ้านเมืองสะอาด 

วัฒนธรรมมีเอกลักษณ์ 

อันนี้แล้วแต่เมือง

      โดยสรุปแล้วในประเทศญี่ปุ่นนั้นถือว่ามีการกระจายความเจริญ และระบบการขนส่งที่ครอบคลุม ทำให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนหรือ ตามตรอกซอกซอยก็มีที่เที่ยวน่าสนใจอยู่มาก เช่นเดียวกันกับประเทศไทยเรา แต่ติดอยู่ที่เรายังมีระบบขนส่งที่เข้าไม่ถึง และหลายพื้นที่ยังห่างไกลความเจริญเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณที่มาจาก : Skadi