สาวขวัญผวา เห็นเพื่อนขับรถยนต์ใช้สองเท้า อันตรายไหม?

        เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เป็นเรื่องถกเถียงกันอยู่เป็นประจำ กับเรื่องของการขับขี่รถยนต์ ที่มักจะเถียงว่า การใช้เท้าเดียว กับใช้สองเท้า บังคับชุดคันเร่ง วิธีไหนถูกต้องและปลอดภัยกว่ากัน

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว หลังมีลูกเพจถามมา โดยทางเพจได้ระบุว่า…

       "เฮ้ย จริงๆมันก็ได้แหละมั้ง แล้วแต่ความถนัด #ผู้บริโภค มีใครขับรถแบบนี้บ้างไหมเนี่ย? (ส่วนตัวพี่งัวแล้วไม่ถนัดเลย)" ซึ่งทางด้านชาวเน็ต ก็ต่างเสียงแตกเป็นสองเสียง บ้างก็ว่าแล้วแต่ความถนัด บ้างก็ว่าสองเท้าปลอดภัยกว่า แต่บ้างก็ว่าอันตรายกว่า

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

เคยใช้เท้าเดียวแล้ว เบรคหัวทิ่ม เราถนัด 2 เท้าคะ ขับมา18 ปีละ

 

       หัดไว้แบบไหนก็ได้แบบนั้นแหละ คิดว่าจะเห็นผลตอนเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น อย่างการเบรคกะทันหัน ที่ปกติเท้าซ้ายเราจะไปพักไว้ตรงที่รองเท้าซ้ายสุด เมื่อต้องเบรคกะทันหันเท้าซ้ายจะยันโดยอัตโนมัติ ตัวเราจะไม่พุ่งไปตามแรงเฉื่อยของรถ แต่ถ้าเราใช้เท้าซ้ายเบรค ตัวเราจะพุ่งไปข้างหน้า เพราะไม่มีที่มั่นคงยันไว้ มันจะเสียการควบคุมไปชั่วขณะ ก็เพิ่มโอกาสอันตรายให้กับตัวเองเปล่าๆ

 

        เห็นคนที่ขับ 2 เท้าให้เหตุผลว่า เพราะเคยชินกับเกียร์กระปุก เลยติดการขับ 2 เท้ามาเกียร์ Auto ผมว่าไม่น่าใช่นะ ผมก็ขับเกียร์กระปุกตั้งแต่เริ่มฝึกขับรถจนเอาไปเรียนมหาลัย จนเรียนจบ แล้วมาเปลี่ยนขับเกียร์ Auto ตอนช่วงทำงาน ผมไม่เห็นมีพฤติกรรมอย่างที่กล่าวมาเลย มันจะเคยชินยังไงผมงงมาก ในเมื่อเกียร์กระปุก เท้าที่เหยียบคันเร่งกับเบรค มันก็เท้าขวา เท้าเหยียบครัชก็เท้าซ้าย เกียร์ Auto ไม่มีครัช ก็แค่ไม่ใช้เท้าซ้าย เท้าขวาเหยียบคันเร่งกับเบรคเหมือนเดิม งง เคยชินยังไง ตอนขับเกียร์กระปุกใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรคเหรอ? ยิ่งไม่ใช่ใหญ่ แปลก แปลกเกินไปมากๆ

      คิดว่าแล้วแต่คนถนัดค่ะ..ตกใจแค่ไหนเท้าจะยกออกจากคันเร่งถึงจะเหยียบเบรค นี่คือหนึ่งในคนขับรถสองเท้า

       ปล.ขับมาเป็นสิบปีมีชนตูดหนึ่งครั้งติดไฟแดง

        สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่าแบบใดถูกหรือผิด เพียงแต่ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุคคล และต้องมีสติในการควบคุมเท้าด้วยเช่นกัน

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บริโภค