ตัดสินใจผิดไหม สาวทาสแมว เทคนคุย หลังโดนห้ามไม่ให้เลี้ยง

           สาวเล่าประสบการณ์เลี้ยงแมวจนเป็นทาส ทำทุกอย่าง ดูแลทุกอย่าง แม้กระทั้งนอนด้วยกัน จนมาวันหนึ่ง มีคนเข้ามาคุย และได้ดูใจกันไป ปรากฎว่า ผู้ชายคนนั้นไม่ชอบแมว และจุกจิก เจ้าวิชาการและอยากให้เลิกเลี้ยง จนสาวตัดสินใจเลิกคุย แล้วเลือกแมว โดยเล่าว่า

           เราเป็นทาสแมวค่ะ นอนด้วยกันเลย เลี้ยงดูอย่างดีเท่าที่เราจะทำได้เรามีคนมาคุยด้วย ก็ถือว่าเป็นคนดีระดับหนึ่งค่ะ แต่เค้าไม่ชอบแมว เพราะเรื่องขนและความสะอาดเราเข้าใจนะ คนไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ไม่ได้ผิดอะไรเลยเค้าก็จะมาวิชาการกับเราเลยเรื่องแมว ว่ายังงี้ๆๆๆนะ เป็นคุณหมอค่ะ เลยใส่เราเต็มที่เลยเราก็นะ ก็รับฟัง แต่บอกเลยว่า ไม่คุยต่อแล้ว นี้แค่เริ่มคุยนะ ก็กางวิชาการมาเต็มเลยเราเลือกแมวค่ะ บอกเลย ไม่ใช่ว่าเป็นนางเอกอะไร แต่ ทาสแมวจะเข้าใจว่า เลี้ยงดูมาคือความรัก ความผูกพัน เลี้ยงเป็นลูกเลย นอนด้วยกันด้วย อยู่ๆมีคนมาบอกว่า ไม่ควรเลี้ยง เพราะ ….. มากมาย

           ไม่มีใครผิดนะ แต่ความชอบใครความชอบมันเรารับฟัง รับความหวังดี รับความเป็นห่วง แต่ด้านวิชาการเราก็รู้เช่นกัน แต่ความรัก ความชอบแต่ละคนมันต่างกันเรารักแมวเรา จะให้ทิ้งขว้างเพื่อเอาใจใคร เราคงไม่ทำค่ะใครเคยมีประสบการณ์คล้ายกันไหมคะ?

ชาวเน็ตบอก เป็นเขาเขาก็เลือกสัตว์เลี้ยง

ใครมาก่อน เลือกคนนั้น[ads]

เลือกแมว แมวรักเราแบบไม่มีเงื่อนไข

                เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงระหว่างความรักที่มีให้มนุษย์ด้วยกัน และ สัตว์ ก่อนอื่นก็ต้องขอชม เจ้าของกระทู้ที่ไม่ทิ้งแมวไป เพราะเรื่องแบบนี้คุยกันได้ แต่ถ้าอีกฝ้ายไม่ยอมรับ เราควรปล่อยเขาไปเจอ คู่ชีวิตที่เหมือนกัน และรับในสิ่งที่เราเป็นอยู่ได้ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 6083752