หายสงสัย เช็คสถานะ ขึ้นกำลังตรวจสอบ มีสิทธิ์ได้เงินหรือไม่

        จากกรณี รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน และมีประชาชนหลายท่านได้ลงทะเบียนกันไปจำนวนมาก แต่มีผู้ผ่านเกณฑ์จริงๆไม่กี่คน  และล่าสุด ทยอยโอนเงินผู้ผ่านเกณฑ์ 1.6 ล้านคน ลอตแรกรับเงิน 8-10เม.ย.นี้

         เมื่อตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนรับเงิน 5,000 ระบบกลับแจ้งว่า ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนมาตรการเยียวยาฯ หรืออยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน ทำให้คนสงสัยว่า แบบนี้เราจะได้รับเงินหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 8 เมษายน 2563 ทวิตเตอร์ @Thidapawn ของผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16 รายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า อย่าโฟกัสตรงสถานะดังกล่าว เพราะคนที่จะได้รับเงินนั้น เงินจะเข้าก่อน 10 โมง และหลังจากนั้นจะมี SMS ส่งเข้ามาแจ้งว่า ลงทะเบียนผ่าน

        นอกจากนี้ บนเฟซบุ๊กของธนาคารกรุงไทย ได้มีคนเข้าไปสอบถามถึงสถานะ "กำลังตรวจสอบ" ซึ่งทางแอดมินของกรุงไทยเข้ามาตอบว่า แนะนำให้ลูกค้าเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งในวันถัดไป

        คนที่ยังไม่ได้รับเงินก็อย่าเพิ่งร้อนใจ เพราะวันนี้รัฐบาลเพิ่งแจกเงินเป็นวันแรกประมาณ 2 แสนราย ยังเหลืออีกล็อตใหญ่วันที่ 9 เมษายน นี้ จำนวน 7 แสนราย และ 10 เมษายนนี้ จำนวน 6 แสนราย รวมแล้วกว่า 1.3 ล้านราย และบางคนก็ได้รับการแจ้งผ่านทาง SMS ก่อน แล้วเงินค่อยเข้า บางคนก็ไม่ได้แจ้ง SMS แต่เงินเข้าบัญชีเลย เป็นต้น

ขอขอบคุณที่มาจาก: Thidapawn