เห็นผลจริง เด็กหนุ่มพบวิธีกำจัดหญ้า โดยไม่ใช้สารเคมี

          หลายคนเจอปัญหาหญ้าขึ้นสูงตามบ้านยิ่งเวลาไปทำธุระต่างจังหวัดหลายวันกฃับมาต้องเจอว่าหญ้าสูงขึ้น ต้องเสียเวลามาตัด เพราะหญ้าที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่หญ้าตามสวนที่เราปลูกแต่เป็นหญ้าธรรมชาติ บางคนตัดสินใจใช้ย่าฆ่าแมลงเผื่อที่จะกำจัดมันออกไป แต่สิ่งเหล่านี้ก็อาจก่อให่เกิดอันตรายต่อร่างกาย หากว่าสัมผัสบ่อยๆ

          วันนี้เรานำประสบการณ์ความพยายามของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่หาวิธีกำจัดหญ้า แต่เขาไม่ต้องการใช้สารเคมี ต้องทดลองการกำจัด ด้วยการวิ่งเหยียบ เดินเหยียบทุกวัน  เขาใช้เวลาทำแบบนี้อยู่  3 เดือน และปรากฎว่าเห็นผลจริงหญ้าที่เคยยาวๆ ตอนนี่จมไปกับดินหมดแล้ว

          คุณแม่ชาวทวิตเตอร์ @peco3575 เพิ่งจะเรียนจบชั้นประถมศึกษา ในระหว่างนั้นเขาก็เริ่มทำการศึกษาวิธีการกำจัดวัชพืชโดยไม่ใช้สารเคมี เขามีแรงบันดาลใจส่วนตัวที่อยากจะทำความสะอาดหลังบ้านให้ปราศจากวัชพืชเหล่านี้ เพราะเมื่อถึงช่วงฤดูร้อนมันจะโตสูงจนเสียเด็กชายไม่สามารถใช้เป็นที่วิ่งเล่นได้    เด็กคนนี้มีแผนหลายอย่างแต่ที่ทำก็ล้มเหลาวหมด จนกระทั้งวิธีนี้ เขาใช้วิธีเหยียบ โดยการเหยียบทุกวันตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมีนาคม ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือไม่หญ้าผุดขึ้นมาบริเวณที่เด็กชายเหยียบลงทุกวัน จนกระทั้งตายไปในที่สุด

วิ่งทุกวัน

หลังจากที่หญ้าหมดไปเขาก็ยังวิ่ง เพื่อให้ดินยุบและหญ้าไม่เกิดขึ้นมาอีก

             คุณแม่บอกว่าไม่ว่าจะมีฝนตกหรือลมแรง ลูกชายก็จะออกมาวิ่งกระชับหน้าดินทุกวันด้วยความพยายามเช่นนี้จึงทำให้ผลทดลองของเขาเกิดความสำเร็จ ถือว่าเป็นเด็กที่มีความอดทนมากเลยทีเดียค่ะ ไอเดียดี ลงมือทำ อายุแค่นี้ อนาคตคงเก่งน่าดูเลยจ้า

ขอขอบคุณที่มาจาก: peco3575