ช่างโต้กลับผมลูกค้าเสียมาก่อน แต่เห็นอยากทำจึงพยายามสุดฝีมือ

        จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Pui Pae ได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์หลังจากที่ได้ไปทำผมในร้านทำผมในห้าง ซึ่งจ่ายราคาแพง กว่าร้านธรรมดา แต่สิ่งที่ได้กลับมานั้นแทบพูดไม่ออก เพราะผมชี้ฟูไม่เป็นทรง 

       ล่าสุดทางด้าน ช่างทำผมคนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า ลูกค้าได้เข้ามาสอบถามราคายืดโคนดัดปลาย กับทำสีผม จากการดูสภาพผม ตนจึงแจ้งราคาไปว่า 4,000 บาท แบ่งเป็นค่าทำสี 2,000 บาท ค่าดัดผม 2,000 บาท ซึ่งลูกค้าได้ตอบตกลง และจองคิวทำผม ตนสังเกตสภาพผมของลูกค้ารอบนอกแห้ง ผมด้านในเส้นหนากว่า ส่วนตัวแล้วก่อนจะทำก็เอะใจว่าผมจะเสียกว่าเดิม แต่ตนเห็นว่าลูกค้าอยากทำ เลยพยายามทำอย่างสุดฝีมือ

       ตนก็เริ่มนำโรลม้วนผมแบบพลาสติก เป็นแกนลอนขนาดกลาง นำมาใส่น้ำยาดัดผม แล้วดัดผม แต่ไม่ได้ยืดโคนผมให้ เพราะเกรงว่าผมลูกค้าจะแห้งเสียกว่าเดิม เมื่อดัดผมเสร็จ ตนก็ลงสีผม ลูกค้าขอให้ย้อมเป็นสีเดียวกับสีเดียวกับที่ลูกค้าเคยทำสีมาก่อน คือสีน้ำตาลธรรมชาติ หลังจากทำสีผมเสร็จ ตนอบผมกับหมักสปาผมให้ เพราะลูกค้ามาใช้บริการทำผมเยอะ จึงแถมให้ลูกค้าฟรี ส่วนน้ำยาทำผมที่นำมาทำให้ลูกค้า มีเพียงน้ำยาดัดแบบเย็น หลังทำเสร็จ ลูกค้าเริ่มมีท่าทีไม่พอใจ ตนจึงลดราคาให้ 500 บาท

     ส่วนสาเหตุที่ผมลูกค้าเสีย ขึ้นอยู่กับสภาพผมของลูกค้า และเคมีของน้ำยา ตนเป็นช่างทำผมมากว่า 10 ปี เป็นช่างทำผมที่ร้านนี้มาประมาณ 3-4 ปี ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้มาก่อน เมื่อทราบว่าลูกค้ารายนี้นำเรื่องราวไปโพสต์ ก็แทบจะน้ำตาตกใน มือไม้สั่น จนแทบจะทำงานไม่ไหว เพราะหากลูกค้ามาบอกตั้งแต่แรกว่าไม่พอใจ หรือมายืนด่าต่อหน้า ตนก็ยินดีที่จะชดใช้เงินคืนให้ แต่ลูกค้าไม่เคยแจ้งให้ตนทราบ และนำเรื่องราวไปโพสต์ ทำให้ชื่อเสียงของร้านกับเจ้าของร้านได้รับผลกระทบอย่างมาก 

คลิกเพื่อชมคลิป

ผมดีขึ้นแล้ว

       ทั้งนี้ทางลูกค้าคนดังกล่าวยังออกมาโพสต์อัพเดทด้วยว่า หลังจากที่โพสต์เรื่อราวนั้นออกไป ก็มีร้านทำผมหลายร้านติดต่อเข้ามา จะแก้ไขทรงผมให้ โดยซึ่งร้านแห่งหนึ่งก็ใจดีทำผมให้ฟรี และใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาดูแลผมให้ด้วย จนตอนนี้สภาพผมของตนเริ่มกลับมาดีขึ้นแล้ว

ขอขอบคุณที่มาจาก : AMARIN TVHD