ไขข้อสงสัย ทำไมวันนี้ ถึงโอนเงินเยียวยากว่า 1.1 ล้านราย

           เริ่มทยอยโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาอย่างต่อเนื่อง โดยยอดรวมล่าสุดอยู่ที่ 6.4 ล้านราย และในวันนี้ 29 เมษายน 2563 จะโอนเพิ่มอีก 1.1 ล้านราย รวมเป็น 7.5 ล้านรายแล้ว ทั้งนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมวันนี้ถึงโอนเงินเยอะ ปกติจะอยู่แค่หลักแสนต่อวันเท่านั้น แต่วันนี้กลับโอนถึงหลักล้าน 

            เหตุผลคือ นอกจากวันนี้จะโอนตามรอบระบบการจัดการของกระทรวงการคลังแล้ว สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือ จะมีการโอนในส่วนของคนที่ได้รับสิทธิ์ แต่โอนเงินไม่สำเร็จรอบที่ 2 ดังนั้น เมื่อมีการโอนเงินนอกเหนือจากกลุ่มคนปกติที่จะได้รับ ทำให้ยอดผู้ได้รับเงินวันนี้พุ่งไปแตะหลักล้านนั่นเอง

            อย่างไรก็ตาม ในจำนวนคนที่ผ่านเกณฑ์รับเงิน 5,000 บาท ไปแล้ว ยังมีคนไม่ได้รับเงิน 2.6 ล้านราย ทางระบบจะมีการปรับเปลี่ยนสถานะการลงทะเบียนที่ขึ้นใหม่เป็น "ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด" เพื่อทำให้ผู้ลงทะเบียนทราบว่าตัวเองนั้นผ่านเกณฑ์แล้ว ไม่ต้องกระวนกระวายว่าผลยังไม่ออก[ads]

          หายสงสัยว่า ทำไมวันนี้ถึงโอนเงินเยอะ ปกติจะอยู่แค่หลักแสนต่อวันเท่านั้น แต่วันนี้กลับโอนถึงหลักล้าน ส่วนท่านใดได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะเร่งดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด  

เรียบเรียงโดย: tkvariety