โรเบิร์ต สายควัน คืออีกหนึ่งคน ที่ร่วมสร้างถนนพระพุทธเจ้าจนสำเร็จ

         จากที่วงการตลกได้สูญเสีย ตลกชื่อดังอย่างพี่ โรเบิร์ต สายควัน ไป หลายคนเศร้าใจ เนื่องจากนึกถึงเรียกหัวร้อย ยิ้มที่เคยมอบให้คนดู ล่าสุด เพจวัดป่าภูผาสูง ได้โพสต์อาลัยถึง โรเบิร์ต สายควัน ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยร่วมสร้าง ทำถนนบูชาพระพุทธเจ้า ขึ้นมาบนเจดีย์ ที่วัดป่าภูผาสูง จังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่า 

        จากไปแต่มีสิ่งที่ดีคือบุญติดตัวไปสู่ภพภูมิที่ดี วัดป่าภูผาสูงแสดงความอาลัยในการจากไปของโรเบิร์ต ผู้ร่วมสร้างถนนBuddha road กับเรา ชาวภูผาสูง จะจดจำเขาไว้ตลอดไป

          สำหรับวัดป่าภูผาสูง เป็นสำนักปฏิบัติธรรมกรรมฐานสาย ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขา มีเนื้อที่ จำนวน 2,800 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต. มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ. นครราชสีมา   ซึ่งที่นี้ได้รับการกล่าวขานว่ามีกระรอกขาวฝูงใหญ่ที่สุดในโลก

สวยงามมากๆ[ads]

วัดแห่งนี้ตั้งบนเขามีลักษณะเป็นแนวผาเรียงต่อกันมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติป่าเขาแบ่งเป็นทางย่อยๆได้ด้วย

          เป็นอีกหนึ่งความดีที่พี่โนเบิร์ดได้สร้างไว้ ทุกคนจะจดจำเรื่องราวดีๆของพี่ไว้ ส่วนวัดแห่งนี้เป็นศาสนสถานที่ตั้งอยู่บนเขาอันเงียบสงบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมเยือนกันเป็นประจำ เพราะวิวที่นี่มีความสวยงาม ไม่แพ้ที่ไหนในโคราช แถมธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ต้นไม้เขียวขจี มีฝูงกระรอกออกมาให้เห็นมากมาย 

ขอขอบคุณที่มาจาก: วัดป่าภูผาสูง