โผล่อีกราย สาววัย22 โดนล่อซื้อกระทงจับลิขสิทธิ์ จ่าย1หมื่นแลกปล่อยตัว

                จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่เด็กอายุ 15 ปี ที่โดนล่อซื้อกระทงรูปการ์ตูน ซึ่งนัดรับแถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ ไม่ถูกดำเนินคดีนั้น

               ล่าสุดมีนางสมพิศ(สงวนนามสกุล)​แจ้งกับเพจ"หมายจับกับบรรจง" บอกว่า ลูกสาวชื่อน้องหนึ่ง อายุ22ปี เรียนอยู่ชั้นปี3 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโคราช ก็ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์รายเดียวกันนี้ล่อซื้อเช่นกันโดยก่อนหน้านี้น้องหนึ่งทำขนมเบเกอรี่ขาย หารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการเรียน เพราะแม่ป่วยเป็นมะเร็ง และโรคหัวใจ จึงทำงานไปด้วยเพื่อแบ่งเบาภาระทางบ้าน ล่าสุดช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้หัดทำกระทงจากขนมอาหารปลาขาย โดยเสนอขายทางเฟซบุ๊ค เป็นลายการ์ตูนต่างๆ

               กระทั่งเมื่อวันที่24 ต.ค.62ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งสั่งซื้อกระทงจำนวน 30 ใบ โดยขายราคาส่งใบละ 18 บาท และได้เร่งทำกระทงให้ 3 วัน 3 คืน ถึงเที่ยงคืนตีหนึ่ง และนำไปส่งให้แถวบริเวณลานย่าโม พอส่งกระทงเสร็จมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ 5 นายเข้ามาจับกุมทันที และนำตัวไปสภ.เมืองนครราชสีมา

               นางสมพิศเล่าว่า พอทราบเรื่องรีบไปหาลูกสาวที่โรงพัก ตอนนั้นมีผู้ชายทราบชื่อว่านายนันท์ อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทเข้าของลิขสิทธิ์ บอกว่าถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้จ่ายเงินมา 5 หมื่นบาท แต่เธอมีเงินเพียง 1 หมื่นบาท สุดท้ายอีกฝ่ายยอมรับเงิน 1 หมื่น และมีการจ่ายเงินต่อหน้าตำรวจ และเซ็นเอกสารอะไรบางอย่าง แล้วรีบพาลูกสาวกลับบ้านทันที

               "ลูกสาวตกใจและเสียใจมากที่เจอเรื่องนี้ ที่บ้านก็ประสบปัญหาการเงิน ต้องไปหยิบยืมคนอื่นมาจ่าย ไม่อยากให้ลูกมีประวัติเพราะกำลังเรียนหนังสือ เลยยอมเพื่อให้จบเรื่อง" นาวสมพิศกล่าวหลังเหตุการณ์นี้"น้องหนึ่ง"ได้เลิกขายกระทงแล้ว ลูกต้าที่มาล่อซื้อก็เป็นรายแรกแล้วก็มาถูกจับทันที เงินทีาลงทุนประมาณ 1 พันบาทก็สูญเปล่า แถมยังมาโดนปรับอีก 1 หมื่นบาท

               ล่าสุดพอมาเห็นข่าวในเพจ"หมายจับกับบรรจง"กรณีสาววัย15ปี จึงเชื่อว่าทีมที่มาจับกุมน่าจะเป็นคนเดียวกัน เพราะพฤติกรรมเหมือนกันและนัดส่งของบริเวณเดียวกันนางสมพิศบอกว่าช่วงนี้ใกล้เทศกาลลอยกระทงมีเด็กๆหารายได้พิเศษรับทำกระทงลายการ์ตูนขายหลายราย จึงฝากเตือนให้ระวังจะเจอแบบที่ลูกสาวเจอ และอยากให้ตรวจสอบว่าตัวแทนคนดังกล่าวมีอำนาจจากบริษัทจริงหรือไม่

โดนล่ออีก 1 คน 

              โดนไปอีก 1 ราย กับการโดนล่อซื้อให้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ครั้งนี้โดนบอกว่าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้จ่ายเงินมา 5 หมื่นบาท แต่เธอมีเงินเพียง 1 หมื่นบาท สุดท้ายอีกฝ่ายยอมรับเงิน 1 หมื่น และมีการจ่ายเงินต่อหน้าตำรวจ และเซ็นเอกสารอะไรบางอย่าง แล้วรีบพาลูกสาวกลับบ้านทันที มีชาวเน้ตหลายทานโดน

ขอขอบคุณที่มาจาก: หมายจับกับบรรจง