แม่ใช้เงินเยียวยา 2 พัน สั่งมือถือให้ลูกเรียนออนไลน์

             ฝากเตือนผู้ปกครอง หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมรูปภาพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง พร้อมระบุข้อความว่า ผู้ปกครองนักเรียน ที่โรงเรียนฉัน ถูกหลอกจ้า รับเงินเยียวยา 2,000 บาท สั่งซื้อโทรศัพท์ให้ลูกสาว ทางออนไลน์ แต่ได้ มาม่า 1 ซองจ้า ดีที่เฉลียวใจ เลยไม่เสียเงิน 

             โดยในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่มีพนักงานบริษัทขนส่งมาส่งพัสดุให้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวขอถ่ายคลิปไว้ขณะแกะกล่องพัสดุ เพราะกลัวว่าจะโดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าอย่างอื่นมาให้ไม่ตรงปกเหมือนที่เป็นข่าวบ่อย ๆ เมื่อแกะกล่องถึงกับตัวสั่นเพราะโทรศัพท์ที่ตัวเองสั่งซื้อกลายเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง โชคดีที่ยังไม่จ่ายเงินก่อนรับของ

            โดยคุณพ่อกับตุณแม่เปิดใจว่าตั้งใจจะซื้อให้ลูกเรียนออนไลน์ ก็หาดูว่าแบบไหนราคาถูกจนมาเจอเพจเพจหนึ่ง ซึ่งมีโทรศัพท์ที่กำลังยากได้ และเป็นมือ 1 ราคาไม่แพง รับประกัน 6 เดือน ราคาเก็บเงินปลาย 1,450 บาท จึงได้สั่งซื้อจำนวน 1 เครื่อง ด้าน นางจิรัชญา กล่าวว่า ทันทีที่เปิดกล่องดูและพบว่าเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง ถึงกับตกใจ ตัวสั่น ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตนเอง เกือบเสียเงินเกือบ 1,500 บาท ให้กับพวกมิจฉาชีพ โชคดีที่ตนขอพนักงานเปิดดูของข้างในก่อน ไม่งั้นตนคงเสียใจมาก เพราะในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ เงินกว่าจะหามาแต่ละบาทก็ยาก

            จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองนักเรียนคนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือ ให้ลูกเรียนออนไลน์ ให้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงินหรือเซ็นรับของ ไม่งั้นอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

เรียบเรียงโดย: tkvariety.