แม่โวย รพ.รักษาลูกไม่ดี สุดท้ายคดีพลิกงานเข้าเต็มๆ 

       หลายครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวเรื่องญาติผู้ป่วยออกมาโวยวายโรงพยาบาล เพราะต้องรอคิวการรักษา หรือไม่พอใจการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล จนสุดท้ายก็จบลงด้วยการฟ้องร้องเป็นเรื่องราวใหญ่โตกันอยู่เรื่อยๆ อย่างกรณีล่าสุดที่ทางเพจ สายสืบออนไลน์ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีที่ คุณแม่รายหนึ่งไม่พอใจการรักษาของโรงพยาบาล แล้วออกมาโพสต์โวยวายในโซเซียล จนสุดท้ายงานเข้าเต็มๆ เพราะมีชาวเน็ตหลายคนออกมาอธิบายถึงเรื่องการรักษา ว่าหมอต้องรักษาตามอาการ โดยจากโพสต์ระบุว่า 

ร้านขายกระเช้าเตรียมส่งโบรชัวร์ให้คนนี้เลือกเลย

    ลูกแขนหักแล้วทางโรงพยาบาลวังน้อยทำการรักษาเบื้องต้นด้วยการดึงกระดูก ใส่เฝือกให้เรียบร้อยแล้วนัดคิวพบหมอเพื่อประมาณการผ่าตัดให้เรียบร้อย แต่แม่ไม่พอใจ มาโพสต์ด่าโรงพยาบาลหาว่าจะปล่อยให้เด็กตาย เพื่อนๆ ก็มารุมด่าด้วย แต่สุดท้ายโดนทัวร์ลง มีคนเข้ามาแย้งพร้อมให้ข้อมูลจากทางฝั่งโรงบาล

     เรื่องนี้ดูเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ว่ามีอะไรควรจะถามหมอ ถามพยาบาลให้แน่ชัดไปเลยว่ายังไง และทางฝั่งหมอและพยาบาลก็ควรต้องชี้แจงให้ญาติคนป่วยได้เข้าใจถึงการทำงานด้วย ไม่งั้นกรณีแบบนี้มันจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ ไม่หายสักที 

จากความคิดเห็น

ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

หมอมีหน้าที่ช่วย

โรงพยาบาลขอฟ้องกลับ

     จากเรื่องนี้ก็อยากจะฝากไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เพราะหากเราไม่รู้ขั้นตอนการรักษาของหมอแล้วอย่าออกมาโพสต์โวยวาย เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะโดนฟ้องกลับได้ ซึ่งอย่างที่บอกว่าหมอมีหน้าที่ช่วยคนไข้ ฉะนั้นก็ถามหมอให้ละเอียดถึงขั้นตอนการรักษาก่อนนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : สายสืบออนไลน์