แม่เดือด หลังรร. ห้ามลูกไปเรียน เพราะไปเกาหลี

             ยังเป็นประเด็นที่หลายคนไม่เห็นด้วยกับผู้ที่ไปเที่ยวประเทศที่เสี่ยงในการติดโรค โควิด-19 ซึ่งกลับมาแล้วไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำเรื่องการกักตัว และให้ลูกไปเรียนต่อ หรือคนที่ทำงานก็ไปทำงานต่อ ล่าสุดก็ได้มีโรงเรียนหลายโรงเรียนที่ได้ทำการปิดการเรียนการสอนไป เนื่องจากมีเด็กไปเที่ยวเกาหลีกับครอบครัวและมาเรียนต่อ 

             ล่าสุด  เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก Red Skull Society ได้เผยประกาศจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เรื่องให้หยุดการเรียนการสอน 2 อาทิตย์ เนื่องจากมีเด็กนักเรียนเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศเสี่ยงที่กำลังมีการระบาดของ โควิด-19 โดยเด็กนักเรียนคนดังกล่าว ได้กลับมาเรียนในวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อโรงเรียนทราบว่าไม่มีการเฝ้าระวัง จึงได้แจ้งหยุด และจะทำความสะอาดโรงเรียนทั้งหมด

            ต่อมาผู้ปกครองคนดังกล่าวได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กลับมาจากเกาหลี ต้องหยุดเรียน ชั้นผิดมั้ย น้อง…ผิดมั้ย ถ้าติดเชื้อก็ตายหมดนี่แหละ วันจันทร์-วันพุธ น้องไปโรงเรียน ติดเชื้อจริงก็ตายกันหมดค่า 

ก็ต้องทำตาม คำแนะนำ

            จากที่ผู้ปกครองออกมาโพสต์แบบนี้ยิ่งทำให้หลายคนไม่เห็นด้วย เพราะไปประเทศที่เสี่ยงมา อย่างน้อยก็ต้องกักตัวดูอาการก่อน เพราะช่วงที่ฟักตัวอาจจะไปติดคนอื่นได้ แนะนำให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี สวมหน้ากากอนามัย กินร้อน ช้อนกลาง นะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Red Skull Society