แม่ปกป้อง ลูกฉันไม่ผิด หลังนักเรียนยั่วโมโหครู จนสติแตก

           จากกรณีที่เป็นกระแสบนโลกออนไลน์ เมื่อมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่มีนักเรียนยั่วโมโหคุณครู จนทำให้ครูสติแตก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus โพสต์คลิปเหตุการณ์ของอาจารย์สาวในโรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังยืนด่าลูกศิษย์ด้วยถ้วยคำหยาบคายอยู่หน้าชั้นเรียน หลังจากโดนลูกศิษย์ยั่วโมโหจนหมดความอดทน 

          ล่าสุดผู้ปกครองของเด็กในชั้นเรียนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ หลังมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของบรรดาเด็กนักเรียนกันอย่างหนัก โดยมีข้อความระบุว่า..ขออนุญาตทุกท่านนะคะ เนื่องจากคลิปหลุดเด็กนักเรียนยั่วคุณครูมีการไลท์และแชร์กันมากมาย หมูเป็นหนึ่งในผู้ปกครองของเด็กห้องนั้น อยากทราบอยากถามว่า ที่ทุกคนให้เด็กเป็นจำเลยของสังคม ทุกคนรู้และทราบเรื่องราวดีแค่ไหน

          กลุ่มเด็กๆกำลังถูกทุกคนจ้องเล่นงาน จ้องทำร้ายร่างกาย งานนี้ใช่ต้องมีคนผิด.แล้วคุณรับรู้มากันดีมากแค่ไหน ถึงบอกว่าเด็กๆผิดกัน คุณครูที่สอนก็ไม่ผิด เพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างภายในรั้วรร.ซึ่งคนนอกจะไม่รับรู้ถึงเหตการณ์ภายในรั้วรร. ทำไมพวกคุณไม่หาสาเหต ทำไมคุณถึงว่าเด็กกันรุนแรงขนาดนั้น คุณครูที่อยู่ในคลิปก็เป็นครูท่านนึงที่น่าชื่นชมในความเสียสละของท่าน ท่านยอมที่่จะสอนพิเศษลูกสาวเมื่อปีที่แล้วโดยไม่มีการจ้างใดๆทั้งสิ้น

          การที่ทุกคนบีบบังคับเด็กให้กล่าวคำว่าขอโทษทั้งๆที่เด็กไม่ได้ทำผิด มันสมควรแล้วรึยัง การที่ทุกคนประนามเด็กโดยไม่รู้ว่าทำไมถึงเกิดเหตการณ์แบบนี้ ขอให้ทุกคนตริตรองและพิจารณากันสักนิดด้วยคะ

          หวังว่าทุกคนจะย้อนกลับไปคิดและนึกกันใหม่ด้วยคะ ถ้าเด็กคนนึงถูกยั่วยุถูกด่าถูกตีโดยไร้เหตผล แล้วเขาตอบโต้กลับบ้าง แต่การโต้ตอบของพวกเค้า ขาดการยั้งคิดยั้งทำเนื่องจากความเป็นเด็ก เขาไม่เคยคิดว่าคลิปจะหลุดและมันจะกระจายไปได้ขนาดนี้ทั้งนี้เราซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กในห้องนั้น ขอกราบขอโทษแทนเด็กๆทุกคน แต่อยากให้ทุกคนหาคำตอบด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

           จากกรณีนี้หลายคนก็วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของนักเรียนที่ยั่วโมโหครูเกินไป จนทำให้ครูต้องสติแตก เพราะเด็กนำนวนหลายคนไม่ฟังครูเลย แต่ก็มีเสียงวิจารณ์ขัดแย้งกันว่า ครูไม่มีความเป็นครูกับเหตุการณ์นี้ ส่วนผู้ปกครองเองก็บอกว่าลูกของเขาไม่ผิด อย่างไรแล้วก็ขอให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย: tkvariety