เอก ท่อน้ำซิ่ง นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่คาดน้ำจะลดเร็ว

           หลังจากที่มีประชาชนประสบภัยน้ำท่วมกันหนักและมีหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่อยู่ข้าวของเสียหาย และมีหน่วยงานเข้าช่วย พร้อมทั้งจิตอาสาจำนวนมาก ​และช่วงนี้พบว่าน้ำค่อยๆลดลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีหลายจุดที่ไม่สามารถอยู่ได้ เพราะระดับน้ำยังสูง 

           ล่าสุดเอก ท่อสูบ น้ำซิ่ง ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่เคยช่วยทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาช่วยสูบน้ำออกจากพื้นที่แล้ว ในถนนเส้นอุบลราชธานี-วารินชำราบ บริเวณหน้าดูโฮมฝั่งวารินชำราบ

           นายสุรชัย สุนันทพงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 9 อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ตอนนี้ 2 เส้นทางหลักที่ต้องเร่งกู้คือหน้าเซ็นทรัล ที่เป็นถนนสายหลักในการเดินทางจากจังหวัดศรีสะเกษ เข้าเมืองอุบลราชธานี ซึ่งฝั่งเซ็นทรัล สถานการณ์ดีขึ้นมากเเล้ว และอีกฝั่งก็คือถนนเส้นอุบลราชธานี-วารินชำราบ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ใช้เชื่อมระหว่าตัวเมืองอุบลราชธานี และตัวอำเภอวารินชำราบ ขณะนี้ระดับน้ำท่วมการจราจร ทำให้รถสัญจรไม่สะดวก

           ตอนนี้ก็ได้มีการดำเนินการโดยนำกระสอบทรายกับบิ๊กเเบ็คมาวางกั้น เพื่อบังคับเส้นทางให้น้ำลงเเม่น้ำมูล และมีการสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำจัดผักตบชวาที่ขวางทางน้ำ โดยวันนี้มีท่อน้ำซิ่ง ซึ่งเป็นเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาช่วย จะทำให้การระบายน้ำเร็วมากขึ้น  สำหรับประสิทธิภาพของเครื่องสูบน้ำพญานาคเครื่องนี้ สูบได้ 2,000 ลิตรต่อวินาที ซึ่งพื้นที่ 10 ไร่ หากน้ำสูง 1 เมตร จะใช้เวลาสูบ 1 ชั่วโมง แต่จะสูบได้เฉพาะพื้นที่ที่บล็อกน้ำได้เท่านั้น โดยคาดว่าภายใน 24 ชั่วโมง รถเล็กจะสัญจรได้สะดวกขึ้น และไม่เกิน 2 วัน คาดว่าจะเก็บการจราจรได้ทั้งหมด

ทุกคนช่วยกัน

เดี๋ยวน้ำก็ลดแล้วจ้า

            นอกจากพี่เอกแล้ว ก็ยังมีทีมงานท่อสูบน้ำพญานาคอีกหลายทีมนะคะที่พร้อมจะเดินทางมาช่วยเช่นกัน ได้เเก่ ทีมงานช่างศิษย์เด็กดอน ทีมงานพนมท่อสูบน้ำบ้านเเพ้ว ทีมงานชลอหลักสอง เเละเสี่ยดำหลักสี่ ซึ่งเตรียมเครื่องรอไว้ 8-9 เครื่อง โดยพร้อมจะเดินทางมาช่วยเหลือทันทีหากมีการร้องขอ ขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวอุบลค่ะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: amarintv