เหตุผลที่ คีริน ไม่รอรับเหรียญทอง หลังวิ่ง 5,000 เมตรชนะ 

        ต้องบอกเลยว่าหลายคนต่างก็จับตามองอย่างมากสำหรับ  คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งดาวรุ่งอายุ 22 ปี ลูกครึ่งไทย-สหรัฐอเมริกา ที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ โดยสามารถคว้าเหรียญทองได้ถึง 2 เหรียญ จากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตร และวิ่ง 5,000 เมตร แต่หลังจากแข่งเสร็จเจ้าตัวกลับไม่รอรับเหรียญทอง โดยทางเพจ ข่าวGMM25  ได้ออกมาเผยสาเหตุเรื่องนี้ว่า 

      เหตุผลที่ไม่รอรับเหรียญทอง หลายคนทราบดีแล้วว่า คีริน ตันติเวทย์ โชว์ฟอร์มวิ่ง 5,000 เมตร คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2019 โดยชนะแชมป์เก่า 3 สมัยอย่างเวียดนามไปขาดลอย

     แต่หลังแข่งเสร็จ คีริน ไม่ได้อยู่รอรับเหรียญอันเป็นอีกหนึ่งเกียรติประวัติของเขา เพราะเขาต้องรีบบินกลับไปสอบกับ ศาสตราจารย์ แลร์รี่ ซัมเนอร์ (Larry Sumner) อดีตที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลบิลล์ คลินตันและบารัค โอบาม่า ซึ่งอนุญาตให้คีรินเลื่อนสอบ ให้ไปสอบคนเดียวเป็นกรณีพิเศษ

      คีริน ตันติเวทย์ อายุ 22 ปี เป็นลูกชายของ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ ที่ปรึกษาโครงการของธนาคารโลก เป็นนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ปี 4 ของ Harvard University 

      โดยขณะมีพิธีมอบเหรียญ คีรินอยู่บนเครื่องบินเพื่อบินกลับบอสตันแล้ว

      ส่วนซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ คีริน ตันติเวทย์ เขาได้ไป 2 เหรียญทองจาก วิ่ง 10,000 เมตร และ 5,000 เมตร

จากความคิดเห็น 

ร่างกายต้องแข็งแรงมากๆ 

        นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย ซึ่งนอกจากจะต้องขอบคุณทางอาจารย์ที่เลื่อนสอบให้แล้ว ยังต้องขอบคุณ คีริน ด้วยที่ทุ่มเท ฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งขันในครั้งนี้ จนสุดท้ายเจ้าตัวก็คว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ

 ขอขอบคุณที่มาจาก : ข่าวGMM25