‘เสรีพิศุทธ์’ เสนอ ‘อนุทิน’ ตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ร่วมตั้งรัฐบาลต้องการอะไรก็ยอม

       ช่วงนี้การเมืองกำลังเข้มข้นกันเลยทีเดียว เพราะว่าอยู่ในช่วงรวมพรรคจัดตั้งรัฐบาล หนึ่งพรรคใหญ่ที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหอมสุดๆ ก็คือ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้ที่นั่ง ส.ส. ทั้งหมด 13 ที่นั่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแปลสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ 

       ล่าสุด ทางด้าน "พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ได้ที่นั่ง ส.ส. ในสภาถึง 11 ที่นั่ง ได้เจอกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล และได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล โดย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ได้เสนอข้อตกลงถ้าหากนายอนุทินเข้ารวมฝ่ายประชาธิปไตย โดยทางด้านเพจ Workpoint News – ข่าวเวิร์คพอยท์ ได้โพสต์บทสนทนานี้ โดยระบุวว่า…

       จีบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม

       เหตุเกิดเช้านี้ (13 พ.ค. 62) ที่สำนักงาน กกต. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส พา ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ไปรับใบรับรอง บังเอิญไปเจอกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่เดินทางไปพร้อมลูกพรรค ท่ามกลางกระแส "ขั้วที่ 3" และ ความเนื้อหอมของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

       —–จึงเกิดบทสนทนานี้ขึ้น—–

       เสรีพิศุทธ์ : นายกฯ ก็เป็นได้นะ รัฐมนตรีคมนาคมก็ได้อยู่ ต้องการอะไร เพื่อไทยเขาให้…

       อนุทิน : (หัวเราะ)

       เสรีพิศุทธ์ : อ้าวตกลงนะ

       นักข่าวถาม : ตกลงถ้าไปอยู่ฝ่ายเพื่อไทยให้คุณอนุทินเป็นนายกฯเหรอคะ?

       อนุทิน : เอาล่ะๆ เดี๋ยวไปถวายพระพรก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

นายอนุทิน ชาญวีรกูล

      ก็เป็นข้อเสนอของท่านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยากจะให้นายอนุทิน พาพรรคภูมิใจไทยรวมกับฝ่ายประชาธิปไตย ยอมให้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเลย สุดท้ายแล้วจะเป็นยังไงต้องรอติดตามกันต่อไป 

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Workpoint News – ข่าวเวิร์คพอยท์